Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phát động cuộc thi thiết kế sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ APEC 2017
Ngọc Tân - 08/01/2017 16:25
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi “Thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ APEC 2017”.
Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất 50 triệu đồng
Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thuý Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, APEC 2017 là sự kiện rất quan trọng đối với Việt Nam, trong đó Đà Nẵng là nơi sẽ đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC (dự kiến tháng 11/2017).

“Với việc tổ chức sự kiện này, Đà Nẵng có rất nhiều việc phải làm bao gồm việc hoàn thiện các hạng mục điện, đường, trạm, nhân sự phục vụ, y tế hậu cần… và việc chuẩn bị quà tặng lưu niệm cho quan khách tham dự sự kiện và du khách đến với Đà Nẵng trong dịp sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là một phần rất quan trọng, vừa để phục vụ sự kiện, vừa để phục vụ lâu dài cho du lịch thành phố Đà Nẵng”, bà Mai cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương cho hay, thành phần Ban tổ chức (BTC) cuộc thi bao gồm 11 thành viên, do Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh làm trưởng Ban, các thành viên còn lại bao gồm lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội ngành nghề có liên quan, các chuyên gia trong ngành mỹ thuật, thủ công mỹ nghệ.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện BTC cuộc thi cho biết, BTC khuyến khích các cá nhân phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; đồng thời tập hợp trí tuệ, ý kiến đóng góp của một số chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan nhằm hoàn  thiện các mẫu sản phẩm dự thi để trở thành những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao và đáp ứng yêu cầu về tặng phẩm lưu niệm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng phục vụ cho Hội nghị APEC 2017. Thông qua Cuộc thi tạo ra từ 30 - 50 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu khách hàng. Lựa chọn các sản phẩm lưu niệm đạt giải làm tặng phẩm cho đại biểu khách mời tham gia các sự kiện quan trọng trong năm APEC 2017 nhằm quảng bá hình ảnh, văn hoá của Đà Nẵng.

Theo BTC, đối tượng dự thi bao gồm mọi tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam trên toàn quốc sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tặng phẩm lưu niệm du lịch; moi công dân Việt Nam, Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, dân tộc….

Về quy định sản phẩm dự thi, các loại sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh, đang dạng về chất liệu, màu sắc. Sản phẩm được thiết kế, sản xuất chế tác hoàn chỉnh để làm quà lưu niệm, quà tặng cho du khách phải mang được ý nghĩa, nội dung khái quát giới thiệu quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Nẵng.

Về giải thưởng, cuộc thi có 1 giải nhất 50 triệu đồng, 1 giải nhì 25 triệu đồng, 2 giải ba mỗi giải 15 triệu đồng, và 10 giải khuyến khích mỗi giải 8 triệu đồng.

Thời gian BTC tiếp nhận hồ sơ dự thi từ ngày 3/1/2017 đến 15/3/2017, địa điểm: Phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công thương Đà Nẵng, tầng 19 – Toà nhà Trung tâm hành chính thành phố (Số 24 Trần Phú, Đà Nẵng). 

Thời gian công bố kết quả và trao giải vào tháng 5/2017.

APEC 2017: Đà Nẵng trở mình đón cơ hội lớn
Tuần lễ Cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng là cơ hội để ngành du lịch thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư