-
Sau khi Quốc hội giám sát về môi trường, Hà Nội có giảm ô nhiễm không? -
Ngành Công thương "về đích" vượt mức các chỉ tiêu -
Chính phủ muốn sớm trình Dự án đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã cơ bản hoàn thành phương án hợp nhất, sáp nhập các bộ -
Năm 2024, xuất nhập, khẩu lập kỷ lục gần 800 tỷ USD -
Bộ Công thương họp với các địa phương và doanh nghiệp về đảm bảo điện
Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Năm 2024 đánh dấu 10 năm Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ra đời, cũng là một trong nhiệm vụ quan trọng được thực hiện sau khi Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới được ban hành. Sau 10 năm, Giải thưởng ngày càng được mở rộng, đổi mới, phù hợp với sự phát triển của các loại hình tác phẩm/ sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại. Điều này cũng đã góp phần thu hút sự tham gia của đông đảo các đối tượng tác giả/ nhóm tác giả khác nhau, từ các nhà báo, cho đến các nhà nghiên cứu, nghệ sỹ, học sinh sinh viên, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài…
Tiếp nối sự thành công của những năm trước, Giải thưởng tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại, tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền, thông tin đối ngoại; thông qua các tác phẩm/ sản phẩm thông tin đối ngoại mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.
Ông Đỗ Đức Hoàng, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại buổi lễ phát động. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hoàng, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, giải thưởng thu hút mọi đối tượng và lứa tuổi, không giới hạn quốc tịch, vùng miền. Các tác phẩm và sản phẩm không cần ở loại hình báo chí; người thực hiện nội dung không cần là nhà báo.
“Giải thưởng sẽ tiếp nhận các tác phẩm từ mọi tầng lớp, mọi người dân, không phân biệt công việc, tôn giáo; "dù bạn ở đâu, kể cả người nước ngoài, thậm chí chưa bao giờ đến Việt Nam nhưng bạn có những suy nghĩ, cảm nhận về Việt Nam đều có thể tham gia.", ông Hoàng đặc biệt lưu ý.
Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cũng nhấn mạnh, các nhà sáng tạo nội dung số cũng nằm trong nhóm tác giả mà Giải thưởng hướng đến. Việt Nam sở hữu một lượng lớn YouTuber, TikToker, nhà sáng tạo nội dung trực tuyến… làm về khám phá, quảng bá các giá trị đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Do đó Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung này cùng tìm hiểu giải thưởng và hưởng ứng tham gia cuộc thi.
Đồng quan điểm, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa ra gợi ý rằng, Ban tổ chức sẽ có thể cân nhắc trao giải cho cả một trang fanpage hay một trang tài khoản của một Youtuber hoặc TikToker... nếu có các nội dung phù hợp.
“Hiện tại, một số công ty truyền thông tại Việt Nam đang quản lý một lượng lớn những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) có lượng follower khá cao, Ban tổ chức có thể liên hệ hợp tác với các công ty đó nhằm tăng sức lan tỏa giải thưởng, đồng thời đem lại nhiều sản phẩm độc đáo cho người xem.”
Giải thưởng không có một giới hạn nào cho sự đổi mới và sáng tạo. Hội đồng giải thưởng hoan nghênh tất cả sản phẩm, tác phẩm tới từ mọi miền Tổ quốc, từ mọi quốc gia.
Ông Vũ Thanh Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, sau 9 mùa giải đã khẳng định thương hiệu của một giải thưởng quốc gia, uy tín với nhiều nét độc đáo, riêng biệt. Sự riêng biệt thể hiện trong tính đa dạng, phong phú của 10 hạng mục trao giải; trong đối tượng tham dự từ trong nước tới nước ngoài, từ cán bộ, đảng viên tới nhân dân, bạn bè quốc tế, từ chuyên nghiệp, bán chuyên tới không chuyên.
Ông Vũ Thanh Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. (Ảnh: Nguyễn Linh) |
Ông Vũ Thanh Mai kỳ vọng giải thưởng thông tin đối ngoại sẽ góp phần truyền tải, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi trong, ngoài nước. Đặc biệt là sự tham gia đông đảo hơn của những bạn trẻ, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Khác với những năm trước, năm nay Ban tổ chức khuyến khích tác giả/nhóm tác giả gửi tác phẩm, sản phẩm tham gia giải thưởng bằng file điện tử, gửi về địa chỉ email. Đối với hạng mục sách, báo in tiếng Việt và tiếng nước ngoài gửi về địa chỉ Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam, số 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.
Các tác phẩm/sản phẩm được xét tặng được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố, sáng tạo, áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 30/6/2024. Đối với những tác phẩm/sản phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm/sản phẩm được công bố trong thời gian quy định.
Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 31/7/2024.
-
Đà Nẵng tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Ất Tỵ 2025 -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã cơ bản hoàn thành phương án hợp nhất, sáp nhập các bộ -
Năm 2024, xuất nhập, khẩu lập kỷ lục gần 800 tỷ USD -
Các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm, xuất nhập khẩu lập kỷ lục mới trong năm 2024 -
Bộ Công thương họp với các địa phương và doanh nghiệp về đảm bảo điện -
Việt Nam đã tham gia 20 FTA, nghiên cứu đàm phán các FTA mới -
Cần chính sách hoàn toàn khác biệt để tăng trưởng 2 con số
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/1 -
2 Tin tưởng vào điểm đến Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài giải ngân kỷ lục 25,35 tỷ USD trong năm 2024 -
3 Vượt mục tiêu đề ra, tăng trưởng GDP năm 2024 đạt 7,09% -
4 Kích hoạt dần Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất ở Đông Á
- Chuyển đổi số trong quản lý: Meey Group tiên phong với hệ thống BSC/KPI
- Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững