Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"
Phương Linh - 20/03/2024 16:11
 
Ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” - Một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam trong năm 2024.

Cuộc thi được khởi xướng lần đầu tiên năm 2023 và đã đạt được những thành công hết sức ấn tượng, được đông đảo công chúng trong nước và nước ngoài đón nhận và đánh giá cao.

Để tiếp nối sự thành công đó, Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ đem đến những tác phẩm ảnh, video độc đáo của các các tác giả trong nước và quốc tế tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. 

Qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam ta là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại buổi Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024.”

Theo Ban tổ chức, mục tiêu của Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam. 

Qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

 

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: 1 Huy chương Vàng và 70 triệu đồng; 2 Huy chương Bạc và 20 triệu đồng; 3 Huy chương Đồng và 10 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích và 5 triệu; 1 Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 đến 20/8/2024. Tác giả có thể gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Những lời khuyên để sống hạnh phúc mỗi ngày
Lý do khiến 20/3 được chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm. Vào ngày này, mặt trời nằm ngang đường xích đạo,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư