-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
![]() |
| Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn bắt tay triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới. |
Chiều nay (21/12), tại xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh đã phát lệnh triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
"Đây là dự án được lãnh đạo Đảng, Chính phủ đặc biệt quan tâm nên Ban quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn phải huy động đầy đủ thiết bị, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp để hoàn thành công trình vào ngày 22/12/2025", ông Trần Hồng Minh chỉ đạo.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ có chiều dài khoảng 652,88 m. Điểm đầu dự án từ Km0+00 (khoảng Km21+50/Quốc lộ 32C tránh TP. Việt Trì), thuộc địa phận xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ; điểm cuối Km0+652,88 (khoảng Km18+551,4/Quốc lộ 32C), thuộc địa phận xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.
Phần cầu chính gồm 3 nhịp dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực bố trí theo sơ đồ (70+120+70)m được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu trúng Gói thầu số 08 Thi công xây dựng cầu Phong Châu mới với giá trúng thầu 584,045 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 1 năm.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1480/QĐ-BGTVT ngày 2/12/2024, để kịp thời xử lý sự cố sập cầu Phong Châu cũ trên Quốc lộ 32C.
Công trình khi hoàn thành sẽ nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, sớm kết nối mạng lưới giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông qua hai bên bờ sông nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ và các địa phương trong Vùng; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong khu vực.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

