
-
Vicem bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
-
Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ 2025 sắp trở lại Hà Nội
-
Doanh nghiệp F&B nên làm gì trước áp lực giá nguyên liệu đắt đỏ?
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu
-
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA
TIN LIÊN QUAN | |
Sếp OceanGroup nói về chuyển nhượng ORC cho VinGroup | |
Doanh thu Saigon Co.opmart hơn Big C và Thế giới di động cộng lại | |
Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại |
Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn ngành bán lẻ trong kỷ nguyên mới: Tầm nhìn và con đường thành công dành cho Giám đốc điều hành và các nhà quản lý do Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức hôm nay, 13/10/2014.
![]() | ||
Xu hướng đầu tư bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đang gia tăng mạnh |
Số liệu từ Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho thấy, hết năm 2013, thị trường bán lẻ Việt Nam đã phát triển được 724 siêu thụ và 132 Trung tâm thương mại các loại, cùng vài trăm cửa hàng bán lẻ tiện lợi. Đặc biệt, có gần 8.600 chợ các loại, 1 triệu cửa hàng quy mô nhỏ của các hộ gia đình.
Bà Đinh Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho rằng, xu hướng vào Việt Nam đầu tư bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài vẫn đang gia tăng mạnh, đón bắt cơ hội từ đầu năm 2015, khi thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn.
Những tên tuổi lớn về bán lẻ nước ngoài đều đã hiện diện tại Việt Nam như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Tập đoàn Central và Berli Juker (BJC) đến từ Thái Lan…
Thương vụ mới nhất và đình đám nhất là Tập đoàn Berli Juker (BJC) vừa bỏ ra gần 900 triệu USD mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam - đơn vị chủ sở hữu 19 siêu trung tâm siêu thị Metro trên cả nước.
Theo bà Loan, thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt bởi sự xuất hiện của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài.
Đặc biệt, xu hướng đầu tư vào Việt Nam càng được tăng nhanh thấy rõ, khi 3 thành phố của Việt Nam gồm: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng lọt vào danh sách Top 10 thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu… được các doanh nghiệp bán lẻ dự định mở siêu thị bán lẻ mới trong năm 2014.
Theo đó, nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp bán lẻ ngoài nước đầu tư tại Việt Nam đang thực hiện chiến lược kinh doanh đa mô hình. Điển hình là các nhà bán lẻ Thái Lan đều đầu tư mở rộng ra tất cả các mô hình cửa hàng bán lẻ, bao gồm: đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng siêu tiện ích, cửa hàng tiện ích…
Vingroup bất ngờ công bố mua lại hệ thống Ocean Mart Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương – Ocean Group. Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước. |
Thế Hải
-
Định lại vị thế ngành đóng tàu -
Vietnam Airlines đợi chỉ dẫn cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp -
Sửa Luật Hóa chất: Giảm 9 nhóm thủ tục hành chính, doanh nghiệp thấy có thể giảm thêm -
Bộ Công thương đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Hiệp định CEPA -
Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp -
EU không áp thuế chống bán phá giá tạm thời với thép cán nóng Hòa Phát -
Nhà thầu kỳ vọng kết thúc "bản trường ca" đơn giá định mức bất cập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3
-
2 Vietcombank tiếp tục thương vụ tỷ USD năm nay, BIDV sắp thu về 4.800 tỷ đồng nhờ bán vốn
-
3 Chủ tịch Quốc hội: Sau khi sửa đổi Hiến pháp mới xem xét bỏ cấp huyện, sắp xếp các tỉnh
-
4 Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công
-
5 Cắt giảm điều kiện kinh doanh: Bắt đầu từ niềm tin vào doanh nghiệp
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng