![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến vừa ký quyết định phê duyệt dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu Sông Hiếu. Theo quyết định này, dự án được giao cho Sở GTVT Quảng Trị làm chủ đầu tư.
Dự án có chiều dài 4,26km, trong đó đoạn đầu lý trình tại phía Nam cầu sông Hiếu; điểm cuối lý trình tại Km4+262,59 ở nút giao của đường Nguyễn Hoàng. Dự án có quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, gồm mặt đường xe cơ giới mỗi bên rộng 3,5m, lề gia cố mỗi bên 2m và lề đất mỗi bên 0,5m.
![]() |
Một đoạn của tuyến tránh đi qua TP. Đông Hà chưa được khớp nối đồng bộ do vẫn còn 4,26km chiều dài chưa được đầu tư xây dựng. |
Theo quyết định phê duyệt, dự án có tổng mức đầu tư dự án 230 tỷ đồng, bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) 55,17 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 157,7 tỷ đồng và các chi phí khác…
Nguồn vốn đầu tư dự án từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Quảng Trị, trong đó ngân sách Trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 203 tỷ đồng, và ngân sách tỉnh Quảng Trị 27 tỷ đồng. Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2023- 2025.
Được biết, dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài 22,4km; kéo dài từ Dốc Miếu huyện Gio Linh đến giáp phía Bắc Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1A xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018. Do thiếu nguồn vốn nên đến nay dự án mới chỉ hoàn thành được 5km đoạn phía Nam.
Năm 2022, tỉnh Quảng Trị đề xuất các bộ ngành Trung ương bố trí vốn để hoàn thiện đoạn còn lại. Hiện nay, đối với đoạn 13,31km (có điểm đầu giao với QL1 tại xã Phong Bình, huyện Gio Linh và điểm cuối giao với QL9 tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh) đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư trong tháng 1/2023 với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Đối với đoạn tránh đi qua phía Đông TP. Đông Hà dài 9km, hiện nay đã có 5km chiều dài ở cuối tuyến tránh phía Nam đã được đầu tư hoàn thành. Riêng đoạn 4,2km còn lại từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu TP. Đông Hà, suốt nhiều năm qua, tỉnh Quảng Trị đã liên tục đề xuất Trung ương xem xét bố trí vốn sau khi trên tuyến QL1A đi qua TP. Đông Hà liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đến tháng 2/2023 vừa qua, dự án mới được được Thủ tướng Chính phủ thông báo là 1 trong 10 dự án thuộc Danh mục nhiệm vụ, dự án dự kiến đầu tư từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, 4,26km còn lại của tuyến tránh sau khi hoàn thành sẽ có tác dụng khớp nối đồng bộ với 5km tuyến tránh đã được đầu tư hoàn thành trước đó. Đồng thời, tuyến đường này sẽ giúp phân luồng các phương tiện vận tải lớn không đi qua TP. Đông Hà. Từ đó góp phần giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1, nhất là đoạn đi qua trung tâm TP. Đông Hà hiện nay.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/anhminh/2021/08/09/de-xuat-dau-tu-400-ty-dong-xay-13-km-tuyen-tranh-phia-dong-tp-dong-ha1628501171.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay