Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Kết quả bỏ phiếu Brexit
Phe ủng hộ Anh rời EU tuyên bố chiến thắng
Linh Vũ (Vietnam+) - 24/06/2016 11:10
 
Chính trị gia Nigel Farage đã vừa tuyên bố "chiến thắng" cho phe ủng hộ rời khỏi EU.
Ông Farage vui vẻ khi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu về Brexit. Nguồn: Mirror
Ông Farage vui vẻ khi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu về Brexit. Nguồn: Mirror

Ông Nigel Farage, người đang lãnh đạo Đảng Độc lập ở Anh, đã tự tin khẳng định chiến thắng khi phe ủng hộ rời khỏi EU dẫn trước phe ủng hộ ở lại với cách biệt 500.000 phiếu bầu.

Trong bối cảnh hơn nửa số phiếu đã được kiểm, ông tuyên bố trên Twitter: "Giờ tôi đã dám mơ rằng bình minh đang dần ló ráng trên một Vương quốc Anh độc lập."

Trong một bài phát biểu trên TV, ông còn nói rằng 23/6 nên được xem là Ngày Độc lập của người Anh. "Nếu các dự đoán là đúng, đây sẽ là chiến thắng thực sự dành cho nhân dân, cho những con người bình thường, chiến thắng cho những con người tử tế, " ông nói.

Farage cũng bày tỏ hy vọng chiến thắng của phe Brexit sẽ "giật sập dự án Liên minh châu Âu thất bại." Khi được hỏi liệu Thủ tướng David Cameron có nên từ chức không, ông trả lời: "Ngay lập tức."

Tuy nhiên quan điểm này không giống với một số chính trị gia ủng hộ Brexit khác là Boris Johnson và Michael Gove. Hai người đã ký vào một lá thư gửi tới ông Cameron, đề nghị ông tiếp tục ngồi ghế Thủ tướng Anh, cho dù cuộc bỏ phiếu có mang tới kết quả nào.

Theo Ủy ban bầu cử Anh, có một lượng kỷ lục 46.499.537 cử tri được phép tham gia cuộc bỏ phiếu về Brexit. Khoảng 72% trong số này đã đi bỏ phiếu.

Các phân tích của trang tin Press Association dựa trên tỷ lệ người đi bỏ phiếu cho thấy phe lựa chọn ở lại hoặc rời khỏi EU sẽ cần khoảng 16.800.000 phiếu bầu để giành chiến thắng.

Sự kiện Brexit và tác động với Việt Nam
Brexit là cụm từ có lẽ đã trở nên quen thuộc với những người quan tâm tình hình kinh tế và chính trị trên thế giới trong nhiều tháng qua. Nó chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư