Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phi công máy bay Malaysia mất tích bị tố rủ khách nữ vào buồng lái
Đào Anh - 12/03/2014 12:58
 
Một phụ nữ trẻ người Austrlia khẳng định rằng, cô đã từng được vào buồng lái của phi công trên chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Phu Ket hồi năm 2011. Điều đáng chú ý, phi công phụ của chuyến bay đó cũng chính là phi công phụ của chuyến bay Malaysia Airlines MH370. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Jonti Roos, sinh sống tại Melbourne, Australia đã cung cấp những bức ảnh chụp với phi công Fariq Abdul Hamid của chuyến bay MH370 mất tích. Cô cho hay, vào năm 2011, cô và một người bạn đã được hai viên phi công mời vào trong buồng lái trong suốt khoảng thời gian cất cánh.




Cô cho biết thêm, hai viên phi công sau đó đã mời cô và bạn gái đi cùng ở lại Kuala Lumpur một vài ngày. “Khi chúng tôi đang đứng đợi để lên máy bay, hai viên phi công đi qua rồi dừng lại hỏi chúng tôi có muốn lên khoang lái cùng họ không? Tất nhiên là tôi đã trả lời là có, vì tôi chưa từng được trải nghiệm”, cô gái nói.




Cô nói thêm: “Trong suốt chuyến bay, họ đã tán gẫu với chúng tôi, thậm chí, họ còn hút thuốc trong buồng lái. Tôi nghĩ rằng họ rất thân thiện nhưng thực sự vô trách nhiệm với công việc của mình”.




Khi được hỏi rằng tiếp viên có biết cô và bạn mình ở trong khoang lái không thì Roos cho hay, nữ tiếp viên còn giúp 2 người mở ghế phụ. Điều đó chứng tỏ họ đã được thông báo trước về sự có mặt hai vị khách.

Jonti Roos đã rất bàng hoàng trước bức ảnh của viên phi công đã từng mời mình vào khoang lái trên tivi, một trong 239 người mất tích cùng chuyến bay MH370. “Tôi thực sự sốc khi nhận ra đó chính là viên phi công phụ mà tôi gặp cách đây 3 năm”.

Những điều mà Jonti Roos tiết lộ đã đặt ra câu hỏi về quá trình kiểm tra an ninh cũng như trách nhiệm của hai phi công thuộc hãng Malaysia Airlines. Liệu những lỗ hổng an ninh đó có là một phần trong nguyên nhân gây ra sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 với sự có mặt của phi công phụ Fariq Abdul Hamid?.

Theo 9News National

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư