Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phi Thanh Vân: Chưa bao giờ phủ nhận mình… "xấu bẩm sinh"
Hiền Ly (anninhthudo) - 25/06/2017 09:09
 
 Ở tuổi 35, Phi Thanh Vân đã trải qua hai đời chồng và đều kết thúc dở dang. Dẫu vậy, người đẹp được mệnh danh “nữ hoàng dao kéo” đã tìm thấy sự an yên trong cuộc sống của mình khi bận bịu với vai trò làm mẹ. Cô đã dành cho Cà phê sáng chủ nhật cuộc trò chuyện thân tình và cởi mở. 

ảnh 1

Niềm đam mê nghệ thuật chưa bao giờ cạn

Chào Phi Thanh Vân, sau những ồn ào về vụ ly hôn với người chồng trẻ mới đây, hiện tại cuộc sống của chị và con thế nào?

Diễn viên Phi Thanh Vân: Hiện tại tôi rất ổn. Công việc kinh doanh thuận lợi, từ sáng đến tối tôi đều tất bật và bận rộn nên thú thực, tôi cũng không có nhiều thời gian để nghĩ đến chuyện buồn. Mọi việc cứ để thuận theo tự nhiên vậy, tôi cũng không muốn nói nhiều về những chuyện đã qua.

Người xưa vẫn bảo “hồng nhan bạc mệnh”, nếu ví câu nói ấy với mình, chị thấy có đúng không? 

Nói thật, tôi đã từng chia sẻ về nhan sắc của mình rất nhiều. Tôi chưa bao giờ phủ nhận mình… “xấu bẩm sinh” và được như bây giờ hoàn toàn là do “đập đi xây lại”. Vì thế nói thật, với tôi là “bạc mệnh”chẳng liên quan gì đến “hồng nhan” cả (cười). Tôi cũng không hiểu sao mình lại lận đận đường tình duyên thế. Thôi thì cứ lạc quan mà nghĩ, chắc kiếp trước nợ nhau nên kiếp này phải trả, trả hết là hết nợ, hết duyên thì tạm  biệt chứ biết sao giờ.

Thế còn “duyên” với nghệ thuật thì sao?

Đúng, trước đây tôi cũng từng là một nhân vật gây được dấu ấn với công chúng. Đạo diễn Lê Hoàng còn trêu tôi là “thiếu Vân dẹo thì showbiz mất vui”. Tôi đã từng có những vai diễn ấn tượng, có cơ hội làm việc với các nhãn hàng thời trang lớn trong cương vị người mẫu, cũng từng ca hát, dẫn chương trình. Thật ra tôi tự thấy mình là người nhiều năng lượng và nếu như nguồn năng lượng không được sử dụng hết sức, tôi sẽ cảm thấy mình rất lười nhác.

Từ khi kết hôn lần thứ hai, tôi quyết định toàn tâm toàn ý cho gia đình và trở thành một người vợ, người mẹ tốt như cách mà mẹ tôi đã nuôi dạy tôi. Tuy nhiên, thực sự niềm đam mê nghệ thuật chưa bao giờ vơi cạn trong tôi. Tôi yêu cái đẹp nên sau khi tạm biệt nghệ thuật, tôi “nhảy” sang lĩnh vực làm đẹp, vì nghệ thuật và làm đẹp cho phụ nữ đều hướng tới vẻ đẹp thể chất và tâm hồn. Vì thế sau khi chuyển hướng sang kinh doanh, tôi vẫn không cảm thấy chông chênh lắm. Có lẽ cũng bởi hai công việc này vẫn liên quan đến nhau rất nhiều.

Khi còn trẻ, sống rất bản năng

Phi Thanh Vân nổi tiếng là người nói thẳng, nói thật. Thậm chí, chị còn là người tiên phong cho việc công khai “dao kéo” nhan sắc, kể cả nhuộm da nâu lẫn tắm trắng. Cụ thể, lấy chồng Tây thì nhuộm da nâu, lấy chồng Việt thì lại tắm trắng. Người ta bảo chị làm thế là để chiều chồng?

Nói chiều chồng thì cũng đúng. Hồi xưa khi tôi còn trẻ, tôi sống khá bản năng và phóng khoáng nên thích kết bạn với nhiều người nước ngoài.  Hồi đó, vì hâm mộ vẻ đẹp của các người mẫu Tây nên tôi thích màu da nâu khỏe khoắn và quyến rũ của họ. Người chồng Tây của tôi khi ấy cũng khen tôi đẹp và thích làn da của tôi. Thực ra, nhuộm da nâu hay da trắng đều không phải chiều theo “gu” của đàn ông Tây hay Việt mà tính tôi cũng tùy hứng, thích trải nghiệm nên thích biến hóa mình giống “tắc kè hoa” thôi.

Chị thấy đàn ông đáng yêu ở điểm nào và khó ưa ở điểm gì?

Đàn ông sẽ đáng yêu khi họ biết cư xử như một quý ông, cả khi mới tán tỉnh lẫn khi đã chia tay và ngược lại. 

Trải qua những đổ vỡ về tình cảm, giờ nếu tình yêu chợt đến và có người cầu hôn, chị sẽ mở lòng mình hay lại “chim sợ cành cong”?

Tôi chưa bao giờ sợ tình yêu. Nhưng để tiếp tục đi đến hôn nhân, tôi sẽ phải cân nhắc rất nhiều. Hiện tại, tôi không thiếu gì cả và hôn nhân không phải đích đến của hạnh phúc mà.

Phi Thanh Vân giờ đã ít phát ngôn “sốc” hơn xưa. Từ khi làm mẹ, chị có vẻ nền tính đi rất nhiều?

Trước kia khi chưa có con, tôi chẳng sợ thứ gì trên đời. Sau khi có con thì tôi sự đủ thứ, lo xa đủ thứ. Từ khi làm mẹ, tôi thương bố mẹ tôi nhiều hơn, đặc biệt là rất thương mẹ. Tôi cảm thấy ân hận vì ngày trước không hiểu được mẹ đã vất vả thế nào để sinh nở và dưỡng dục mình thành người. Từ đó, tôi cũng cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói để tránh “khẩu nghiệp”, rồi cũng biết lo xa cho tương lai của con, biết học cách có trách nhiệm hơn với người khác. Tôi đã từng sảy thai nhiều lần, giờ được làm mẹ là một niềm hạnh phúc không lời nào tả được. Vì thế, tôi cẩn thận hơn trong cuộc sống.

Hạnh phúc là biết đủ!

Theo chị, một người phụ nữ muốn có hạnh phúc, an yên thì phải làm thế nào?

Hạnh phúc là biết đủ! Nhưng để có hạnh phúc thì kể cả đàn ông hay phụ nữ đều phải có sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn chọn đúng thì bạn ra sao đi chăng nữa, bạn vẫn hạnh phúc. Còn nếu bạn chọn sai thì bạn tốt đến mấy, bạn vẫn thiệt thòi. Làm sao để chọn đúng người ư? Cái này rất khó.

Nhưng trải qua nhiều chuyện thất bại trên tình trường, tôi nghiệm ra rằng, lý trí quyết định an yên, còn cảm xúc luôn khiến người ta thăng hoa nhưng sau đó lại gặp nhiều bất hạnh. Hoặc cũng có thể hạnh phúc không có đáp số chung, biết đâu những người sống theo cảm xúc, họ có hạnh phúc riêng của họ thì sao? Chắc gì người tính toán, lý trí lại hạnh phúc như họ nghĩ.

Hiện tại, chị thấy mình đang sống theo cảm xúc hay lý trí?

Tôi cố gắng cân bằng hai điều đó. Hiện tại  tôi thấy mình bình an, mọi việc vẫn luôn có những khó khăn nhưng con cái là nguồn động viên rất lớn để một người mẹ có thể nhìn thấy con đường mà họ phải đi.

Phi Thanh Vân kể lại vụ xô xát với chồng
Nữ diễn viên cầm giày đánh chồng nhưng bị Bảo Duy vác kiếm dọa giết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư