Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó chủ tịch Quận Thanh Xuân bị gọi điện, nhắn tin "khủng bố"
Ngô Châu Anh (Infonet) - 17/07/2017 17:15
 
Chỉ trong ngày hôm qua 16/7, Phó chủ tịch Quận Thanh Xuân đã nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, rất nhiều tin nhắn vào máy cá nhân chửi bới, đe dọa… Hiện các thông tin cá nhân, email công vụ, số điện thoại của bà đã bị tung lên mạng.
TIN LIÊN QUAN
Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch Quận Thanh Xuân trong ngày 16/7 đã nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, rất nhiều tin nhắn vào máy cá nhân chửi bới, đe dọa.

Sáng 17/7, trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết: rất sốc trước thông tin bà “điều cả hệ thống chính trị trông xe ô tô để ăn bún” và khẳng định “đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật”.

Tường trình gửi Quận ủy, Thành ủy

Như Infonet đã đưa tin, trên mạng xã hội những ngày cuối tuần xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh hai người phụ nữ dừng, đỗ xe gần một quán cà phê ở phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân). Sau khi xe dừng, chủ quán cà phê yêu cầu hai người phụ nữ không được đỗ xe ở đó và hai bên có lời qua tiếng lại. Một trong hai người phụ nữ được cho là bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Thông tin trên mạng xã hội còn cho rằng, bà Trang đã gọi điện thoại “điều” Chủ tịch phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa. Thực tế, gần cuối đoạn video có xuất hiện hình ảnh ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và một cán bộ Công an phường Thanh Xuân Bắc.

Sáng nay 17/7, trao đổi với PV Infonet, bà Trang tỏ ra khá mệt mỏi và cho biết, hiện bà đang làm bản tường trình gửi Quận ủy và Thành ủy báo cáo về sự việc. Bà kể lại toàn bộ sự việc được nêu trong bản tường trình với với phóng viên kèm theo cam kết “chịu trách nhiệm trước những lời mình viết”.

Theo đó, bà Trang cho biết:  Trưa 7/7, tôi và chị Huỳnh Thị Dung (cán bộ TT Dân số - KHH Gia đình  quận Thanh Xuân) đi họp về muộn, nên dừng lại ở phố Nguyễn Quý Đức để ăn trưa. Xe ôtô là của chị Dung  và cô ấy cầm lái (chứ không phải của tôi như thông tin trên mạng nêu). Khi xe dừng, tôi cũng phân vân liệu có đỗ xe ở gần ngã ba như vậy được không. Chị Dung nói rằng, chỉ đỗ một lát, ăn xong đi ngay. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này không có biển cấm đỗ xe và thực tế có nhiều xe đã đỗ từ trước đó”.

Ngay sau đó, chủ quán cà phê ở gần đó đi ra nói gay gắt với chị Dung, yêu cầu không được đỗ xe. “Chúng tôi cảm thấy lạ vì rất nhiều xe đỗ được ở đó tại sao mình lại không được đỗ? Sự việc căng thẳng hơn khi người phụ nữ kia chửi bới, xưng hô “mày, tao” với chúng tôi. Tôi đã gọi điện cho Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Ngô Mỹ Linh để hỏi về việc có được đỗ xe ở tuyến phố Nguyễn Quý Đức hay không. Trả lời tôi, chị Linh cho biết, đây là tuyến phố không cấm đỗ xe, nhưng phải đỗ đúng chiều. Nghĩ sự việc dừng ở đó, chúng tôi đi vào ăn trưa” - bà Trang chia sẻ.

Về thông tin lan truyền trên mạng “ Phó Chủ tịch Quận “điều” cả hệ thống chính trị ra trông xe”, bà Trang khẳng định không hề gọi điện “điều” Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc, huy động cả hệ thống chính trị ra trông xe.

“Tôi khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt với dụng ý xấu. Tôi không dại dột tới mức làm như vậy. Trong suốt quá trình xảy ra sự việc, tôi không hề xưng danh Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. Khi ra ngoài đường, ra xã hội, tôi cũng chỉ là một công dân bình thường” - bà Trang chia sẻ.

Nhận hàng trăm tin nhắn, điện thoại khủng bố tinh thần

Bà Lê Mai Trang cho biết thêm, sau khi bà cùng chị Dung ăn trưa xong, lúc ra xe thì phát hiện toàn bộ cửa kính ôtô nồng nặc mùi nước mắm. “Giả sử có ai đó trông xe, làm sao xảy ra việc ôtô của chị Dung bị đổ nước mắm? Chúng tôi đã vào trụ sở UBND phường Thanh Xuân Bắc, có sự chứng kiến của Chủ tịch UBND phường và Trưởng Công an phường về việc xe chị Dung bị đổ nước mắm”.

Bà Lê Mai Trang cũng cho hay, sự việc xảy ra hơn một tuần, bà nghĩ đơn giản nhưng không ngờ thành như vậy. “Hiện các thông tin cá nhân, email công vụ, số điện thoại của tôi đã bị tung hết lên mạng. Chỉ trong ngày hôm qua 16/7, tôi nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, rất nhiều tin nhắn vào máy cá nhân chửi bới, lăng mạ, đe dọa…với những ngôn từ mà tôi chưa từng đọc. Tôi rất sốc và mệt mỏi về việc này” – bà Trang chia sẻ.

Theo bà Trang, sự việc không còn mang tính chất cá nhân nữa mà có dấu hiệu kẻ xấu lợi dụng sự việc này để bôi nhọ chính quyền.

“Hiện tại phía Quận ủy cũng yêu cầu và tôi cũng chủ động làm bản tường trình sự việc báo cáo trước Quận ủy và Thành ủy. Ngoài ra, tôi đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ những đối tượng đe dọa, xúc phạm tôi để xử lý theo quy định của pháp luật” - bà Trang chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư