Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm rõ vụ hành hung nhà báo Đỗ Đoãn Hoàng
Minh Sơn (GTVT) - 26/03/2016 20:08
 
Ngày 26/3, trao đổi với báo chí, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật ngay lập tức điều tra làm rõ vụ phóng viên Đỗ Doãn Hoàng của báo Lao Động bị các đối tượng hành hung.
Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang được các nhân viên y tế sơ cứu sau khi bị 3 đối tượng hành hung hôm 23/3.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc báo chí là cơ quan ngôn luận có vai trò phản biện xã hội, nhất là đóng góp tích cực trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng.

Vì vậy, vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung giữa đường phố là vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng xấu đến dư luận, cần được làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng là phóng viên của báo Lao Động bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung dã man vào sáng ngày 23/3 tại quận Hoàng Mai thành phố Hà Nội.

Quyền hành nghề và các quyền khác của nhà báo được quy định trong Luật báo chí và các luật cơ bản khác. Bất cứ hành vi nào gây cản trở hoạt động của nhà báo, xâm phạm tính mạng, sức khoẻ nhà báo trong lúc tác nghiệp đều là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến xã hội tượng tôn pháp luật. 

 

Xử lý thế nào với nhà báo dùng mạng xã hội tuyên truyền, thông tin sai sự thật?
Cần có cơ chế xử lý với những nhà báo, những người làm báo sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư