Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra phòng chống dịch tại Khu chế xuất Tân Thuận
Lê Toàn - Trúc Anh - 31/05/2021 11:54
 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch ở ba công ty thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM.
1
Khu chế xuất Tân Thuận,Q7, TP.HCM vào giờ cao điểm rất đông công nhân đến làm việc  - Ảnh: Lê Toàn  

Sáng 31/5, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức, cùng Ban quản lý KCN-KCX TP HCM kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Kim may Organ, Công ty TNHH Mtex Việt Nam, và Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam (Khu chế xuất Tân Thuận).

1
Phó Thủ tướng khảo sát doanh nghiệp FDI Mtex Việt Nam.Ảnh: Lê Toàn

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTex Việt Nam cho biết, bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng dịch bắt buộc của Ban quản lý KCX, doanh nghiệp cũng lên phương án phòng dịch rất nghiêm ngặt.

1
Phó Thủ tướng trao đổi với các công nhân tại nhà máy.Ảnh: Lê Toàn

Cụ thể, người lao động không đeo khẩu trang sẽ bị phê bình, không được vào nơi làm việc, vi phạm nhiều lần sẽ bị kỷ luật sa thải. Trường hợp che giấu bệnh, khai báo gian dối khi bị nhiễm bệnh cũng sẽ bị sa thải.

1

Đại diện công ty MTex lật từng trang của bộ tiêu chí phòng dịch. Phó Thủ tướng đã lấy điện thoại ra chụp từng trang giấy để ghi lại những tiêu chí phòng dịch mà công ty đưa ra. Ảnh: Lê Toàn.

1
Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra thực tế bếp ăn của công ty Nikkiso Việt Nam - Ảnh: Lê Toàn.

Thêm vào đó, doanh nghiệp chỉ định khu vực sẽ dùng làm nơi cách ly tạm thời đối với trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở; xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định phòng dịch.

1
Thị sát các phần ăn cho công nhân.Ảnh: Lê Toàn.

Hiện tại, tình hình sản xuất của công ty đang dần phục hồi, tích cực hơn so với cuối năm 2020. Đại diện công ty cho biết đơn hàng đã có sẵn cho 3 tháng sắp tới, tuy nhiên, với công xuất sản xuất như hiện nay, công ty đang thiếu hụt cả về năng lực sản xuất và nhân công để có thể bắt kịp tiến độ.

Vì vậy, việc phòng chống dịch đang được thực hiện rất nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho các công nhân và duy trì khâu sản xuất doanh nghiệp, không bị đứt gãy.

1
Các doanh nghiệp FDI, đã lên phương án phòng chống dịch rất chặt chẽ và cụ thể  -Ảnh: Lê Toàn

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư