Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Quốc đón đầu xu hướng với sự kiện 5150 Triathlon đầu tiên tại Việt Nam
Như Loan - 15/11/2022 18:51
 
Lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến cho sự kiện nổi tiếng, BIM Group và ban tổ chức mong muốn quảng bá hình ảnh đảo ngọc năng động và tràn đầy cảm hứng sống.

Đường đua triathlon đẹp nhất đảo Ngọc

Năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện thuộc hệ thống giải đấu 3 phối hợp tiêu chuẩn Olympic - 5150 Triathlon - thuộc quyền sở hữu của tổ chức IRONMAN nổi tiếng, được tổ chức tại Việt Nam, cụ thể là Phú Quốc (Kiên Giang) với tên gọi “BIM Group 5150 Phu Quoc 2022”.

Với lợi thế đường bờ biển dài 1,5 km, khuôn viên ngập tràn sắc xanh quy tụ những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí Phu Quoc Marina (Bãi Trường, Phú Quốc) của nhà phát triển BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group) đã đăng cai tổ chức giải đấu.

Các vận động viên trải qua hành trình dài tổng cộng 51,5 km trên “đường đua triathlon đẹp nhất đảo ngọc”.

Đúng với tên gọi “5150”, các vận động viên sẽ trải qua quãng đường dài tổng cộng 51,5 km theo tiêu chuẩn thi Olympic, gồm 1,5 km bơi lội, 40 km đạp xe và 10 km chạy đường dài, được thiết kế trong khuôn viên khu phức hợp Phu Quoc Marina. Ở mỗi nội dung, người tham gia không chỉ được thử thách và bứt phá giới hạn bản thân, mà còn có cơ hội ghi dấu ấn trên đường đua triathlon “đo ni đóng giày”, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên Phú Quốc vào mùa đẹp nhất trong năm.

Hành trình bắt đầu với chặng thi bơi. Các vận động viên sẽ xuất phát tại Quảng trường Con Sò - công trình biểu tượng sát bờ biển Bãi Trường, nằm cạnh khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc - trước khi đắm mình vào làn nước trong xanh, hiền hòa của đảo ngọc.

Đường bơi được thiết kế theo hình tam giác đều với mỗi cạnh dài 500 m. Bãi Trường được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với làn nước trong hiếm có. Việc thi đấu tại eo biển không có dòng chảy ngầm cũng là yếu tố thuận lợi với các vận động viên lần đầu thử sức với bộ môn triathlon.

Trong khi đó, 40 km thuộc nội dung đạp xe sẽ được chia thành 2 vòng xung quanh khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí Phu Quoc Marina. Xuyên suốt hành trình, các vận động viên được băng qua những cung đường nội khu bằng phẳng, thông thoáng và chiêm ngưỡng khu nghỉ dưỡng Sailing Club Signature Resort Phu Quoc, khu đô thị Palm Garden với nét đặc trưng là những hàng cọ xanh trải dài dọc lối đi… Có mặt sớm để trải nghiệm cung đường đạp xe tại Phu Quoc Marina, “nữ hoàng triathlon Việt Nam” Lâm Túc Ngân đánh giá: ”Đây hứa hẹn là cung đường đầy mê hoặc dành cho những ai đam mê tốc độ”.

Tại chặng kết thúc, nội dung chạy đường dài với cự ly 10 km được thiết kế băng qua những con đường có 2 hàng cây xanh mát, bám dọc theo khu phức hợp và đi ngang Quảng trường Con Sò, với điểm nhấn là cung đường chạy dọc ven biển. Điều này giúp các vận động viên được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành của đại dương, trước khi về đích tại bãi biển tuyệt đẹp phía trước InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort.

Địa điểm lý tưởng cho các hoạt động văn hóa - giải trí tầm cỡ

“BIM Group 5150 Phu Quoc 2022” không chỉ thu hút đông đảo vận động viên Việt Nam và quốc tế đăng ký tham gia, mà còn quy tụ du khách, người hâm mộ, cổ động viên, tình nguyện viên… cả trong và ngoài nước.

Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức tại Phu Quoc Marina từ 18/11 đến 20/11. Tiêu biểu có thể kể đến sự kiện chạy nâng cao nhận thức cộng đồng về tử vong ở trẻ sơ sinh “Newborns Vietnam Runout”, hay lễ hội âm nhạc “Phu Quoc Marina Beach Fest” bên bờ biển gồm nhiều hoạt động giải trí, ẩm thực, nghệ thuật… phóng khoáng, trẻ trung.

Phu Quoc Marina là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí độc đáo.

Tại đây, các vận động viên và du khách có cơ hội “quẩy tới bến” với những bữa tiệc bọt mát “Foam Party” độc đáo bên bể bơi khổng lồ 3 tầng Phu Quoc Waterfront; trải nghiệm gian hàng ẩm thực, tiệc cocktail hấp dẫn; “cháy hết mình” cùng lễ hội âm nhạc có sự góp mặt của nhiều cái tên được yêu thích như Isaac, Gigi Hương Giang… Những hoạt động song hành hấp dẫn này hứa hẹn mang đến khoảng thời gian phục hồi, thư giãn và giao lưu, kết nối sau những chặng đua căng thẳng.

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu, bà Vũ Thanh Thủy, Trưởng ban Marcom của Tập đoàn BIM Group cho biết: “Giải đấu 5150 Triathlon series đầu tiên tại Việt Nam là nỗ lực của BIM Group trong việc giới thiệu tới các vận động viên cũng như du khách trong nước, quốc tế về một điểm đến đa dạng, hấp dẫn của đảo ngọc Phú Quốc”.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí Phu Quoc Marina

Địa điểm: Bãi Trường, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Lịch sự kiện thể thao, giải trí trong tháng 11:
- Lễ hội biển Phu Quoc Marina Beach Fest (18/11-20/11)
- Sự kiện chạy cộng đồng Newborns Vietnam Runout (19/11)
- Giải 3 môn phối hợp “BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc - Best In Me” (20/11)
Tập đoàn BIM Group lan tỏa giá trị sống ưu tú với giải đấu BIM Group 5150 Phu Quoc
BIM Group 5150 Phu Quoc 2022 là một phần thuộc chuỗi đường đua ba môn phối hợp của IRONMAN Group, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư