Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Phú Quốc giảm cho du khách từ 10-15%
Huy Thịnh - 23/04/2014 06:41
 
Sau khi được hưởng giá điện bằng với đất liền chính thức vào đầu tháng 3 vừa qua, mới đây, chính quyền địa phương cũng đã triển khai gói kích cầu để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giảm giá cho du khách từ 10 – 15% vào mùa thấp điểm năm nay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành cáp ngầm đưa điện lưới đất liền ra Phú Quốc
Phú Quốc lên Thành phố trước khi thành Đặc khu
Cần cơ chế để Phú Quốc trở thành “đảo ngọc”

Theo ông Trần Văn Linh, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang), sau khi có lưới điện quốc gia vào đầu năm nay, huyện đảo Phú Quốc chính thức được hưởng giá điện bằng với đất liền vào đầu tháng 3/2014.

  Phú Quốc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.  
  Phú Quốc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế   

Như vậy, giá điện tại Phú Quốc hiện chỉ còn bằng 1/3 so với trước, đây là cơ hội cho chính quyền cùng doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn triển khai gói kích cầu du lịch vào đầu mùa thấp điểm năm nay, từ tháng 4 - 12/2014.

“Chương trình kích cầu du lịch này đã triển khai trong năm qua, tuy nhiên năm nay sẽ triển khai sâu rộng hơn, như: tăng cường công tác nghiệp vụ để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Kiên Giang; triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gói kích cầu này bằng việc cho các doanh nghiệp chậm hoặc giãn nộp thuế trong mùa thấp điểm”, ông Linh nói.

Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, ông Huỳnh Quang Hưng cho biết, chính quyền huyện Phú Quốc đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vận chuyển có chính sách giảm giá thành sản phẩm dịch vụ, nhất là các doanh nghiệp tại Phú Quốc. Để được hưởng gói kích cầu này, các doanh nghiệp phải có chính sách khuyến mãi giảm giá từ 10-15% cho từng loại hình kinh doanh của đơn vị mình, nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc còn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho du khách bằng cách yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ có bãi biển cùng hợp tác thành lập các đội cứu hộ, cứu nạn trên bãi biển theo phương thức xã hội hoá.

Ngoài ra, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra pháp luật về giao thông vận tải và du lịch ở các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch. Tuyệt đối nghiêm cấm đưa khách tham đi quan trên biển khi tình hình thời tiết phức tạp, nhất là vào mùa mưa bão sắp đến.

“Sau hội nghị triển khai gói kích cầu du lịch, chính quyền huyện Phú Quốc sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc niêm yết giá dịch vụ kinh doanh trên địa bàn để từng bước đi vào nề nếp. Các doanh nghiệp được hướng dẫn đăng ký theo mẫu và sẽ niêm yết công khai danh sách những đơn vị thực hiện giảm giá kích cầu năm 2014”, ông Hưng nói.

Phú Quốc đã và đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Vì vậy trong quá trình hoạt động kinh doanh ở các cơ sở dịch vụ trên địa bàn cần phải có tiếng nói chung để cùng phát triển và phục vụ du khách ngày càng tốt hơn. Trong đó, không thể thiếu vai trò “nhạc trưởng” của chính quyền địa phương trong việc triển khai gói kích cầu du lịch, hạ giá thành dịch vụ và giám sát đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư