Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phú Quốc: Xây vượt tầng so với giấy phép, chủ Khách sạn Seashells tự nguyện "cắt ngọn"
Huy Thịnh - 16/11/2017 13:59
 
Việc dự án khách sạn 5 sao Seashells ở thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc xây vượt tầng so với giấy phép xây dựng, ông Lê Quốc Anh -Giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, việc cắt tầng công trình này sáng nay (ngày 16/11) là do Chủ đầu tư tự nguyện tháo dỡ. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra công trình này.

Thưa ông, vì sao Chủ đầu tư xây dựng vượt tầng cho phép mà nay lại tự nguyện "cắt ngọn" ?

UBND tỉnh Kiên Giang vừa thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành (Giao thông, Xây dựng và Tài nguyên môi trường), trong đó kiểm tra nhiều nội dung như xây dựng, đất đai, các cảng tạm... trên địa bàn huyện phú quốc. Về xây dựng, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tất cả các công trình xây dựng trái phép, sai phép trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, không loại trừ công trình nào.

Trước tiên, tỉnh tập trung kiểm tra các công trình xây dựng có quy mô lớn, có ảnh hưởng lớn đến trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Phú Quốc.

.
.

Đoàn kiểm tra liên ngành đang tiến hành kiểm tra nhiều công trình xây dựng trên địa bàn xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Riêng công trình xây dựng khách sạn Seashells, Đoàn kiểm tra đã làm việc với chủ đầu tư về sai phạm tại công trình. Đoàn kiểm tra xác định những tồn tại của chủ đầu tư trong quá trình tổ chức thi công công trình này và đang tiến hành các thủ tục theo quy định.

Được biết, sáng nay (ngày 16/11) chủ đầu tư đang tổ chức tự nguyện tháo dỡ theo yêu cầu, vận động của cơ quan chức năng. Việc này giúp cho đoàn kiểm tra thuận lợi hơn trong quá trình kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm khác. Qua đó tạo được ý thức tốt cho các tổ chức và cá nhân khác nếu có vi phạm về xây dựng, tạo sự đồng thuận về chấp hành các quy định của pháp luật.

.
.

Ông có thể nêu rõ hơn về vi phạm pháp luật ở công trình Khách sạn Seashells đang trong giai đoạn hoàn thiện này ?

Qua quá trình khảo sát ban đầu của Đoàn kiểm tra liên ngành vừa qua ở huyện Phú Quốc, Đoàn nhận thấy công trình Khách sạn Seashells này nhiều hơn số tầng trong giấy phép xây dựng.

Cụ thể là trong giấy phép cho phép xây dựng  8 tầng, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng 9 tầng, Đoàn kiểm tra đang tiến hành đánh giá về sai phạm. Khi có kết quả chính thức sẽ báo cáo UBND tỉnh và tham mưu phương án xử lý theo quy định.  

Tới đây Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp kết quả kiểm tra và xử lý, báo cáo UBND tỉnh và đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng của chính quyền địa phương trên đảo Phú Quốc, nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về xây dựng, không để xảy ra tình trạng xây dựng vượt tầng, sai phép như công trình Seashells.

Có thể nói việc phải đập phá, tháo dỡ công trình là thiệt hại nhiều về vật chất cho chủ đầu tư và tài sản xã hội. Nhưng không vì thế mà chấp nhận cái sai, cho tồn tại những công trình sai phép làm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng và lợi ích cộng đồng.

Hôm nay chủ đầu tư Dự án khách sạn Seashells tự nguyện tháo dỡ phần vượt tầng sai phép là đáng ghi nhận, tạo tác động lan toả về ý thức thượng tôn pháp luật của tổ chức và cá nhân trên địa bàn Phú Quốc.

Smart City Phú Quốc: Wifi Free khắp đảo, camera gắn ở mọi nơi, xin Chứng nhận online...
Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm, ngày 27/10/2017, UBND huyện đảo Phú Quốc và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư