Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên đề nghị khoanh, xóa nợ cho hơn 11.000 trường hợp nợ thuế
Hoàng Anh - 30/11/2019 08:24
 
Cục Thuế tỉnh Phú Yên cho biết, đã tổng hợp danh sách người nộp thuế đủ điều kiện đề nghị khoanh nợ, xóa nợ tiền phạt chậm nộp với tổng số hơn 11.000 người nợ thuế, tổng số tiền thuế nợ gần 132 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh Phú Yên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, đơn vị đã tổng hợp danh sách người nộp thuế đủ điều kiện đề nghị khoanh nợ, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp với tổng số hơn 11.000 người nợ thuế, tổng số tiền thuế nợ gần 132 tỷ đồng, trong đó tiền thuế nợ gốc hơn 82,4 tỷ đồng, tiền phạt chậm nộp và tiền chậm nộp gần 49,5 tỷ đồng.

Trong số này, nhiều nhất là các đối tượng không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký kinh doanh với 10.741 trường hợp. Tiếp theo là các doanh nghiệp, tổ chức và các đối tượng khác đã giải thể với 184 trường hợp. Ngoài ra còn có 68 trường hợp thuộc diện người nộp thuế đã chết; 64 trường hợp thuộc diện bị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh.

Cục thuế Phú Yên đề nghị khoanh, xóa nợ cho hơn 11.000 trường hợp nợ thuế.
Cục Thuế Phú Yên đề nghị khoanh, xóa nợ cho hơn 11.000 trường hợp nợ thuế.

Trước đó, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về khoanh tiền nợ thuế, xóa tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020 và được tổ chức thực hiện trong thời hạn 3 năm kể từ ngày có hiệu lực thi hành.

Ông Công Văn Lãnh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên cho biết, trong thời gian chờ cấp trên hướng dẫn chi tiết thực hiện Nghị quyết trên, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc diện được khoanh tiền nợ thuế, xóa tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phú Yên: Cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng và lâm nghiệp vào quy hoạch sử dụng đất
Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết, UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp bàn về việc cập nhật, tích hợp dữ liệu quy hoạch xây dựng, quy hoạch lâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư