-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa có văn bản số 3880/BGTVT-KHĐT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Yên gửi đến trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV về đề nghị đầu tư đê chắn sóng thuộc Quy hoạch cảng Bãi Gốc.
Trước đó, trong văn bản kiến nghị Bộ GTVT, cử tri tỉnh Phú Yên cho biết, theo định hướng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, Khu kinh tế Nam Phú Yên được tiếp tục phát triển trở thành khu kinh tế tổng hợp đa chức năng và các ngành công nghiệp gắn với cảng biển, trở thành một trung tâm dịch vụ và du lịch cấp quốc gia và khu vực.
Mô hình cảng Bãi Gốc gắn với Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô |
Việc đầu tư cảng nước sâu Bãi Gốc và khu hậu cần cảng biển có ý nghĩa quan trọng, phát huy được các lợi thế, gắn trung tâm logistics với hệ thống cảng biển, cảng hàng không, đường thủy nội địa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh liên kết vùng, tạo động lực thu hút những dự án công nghiệp, dịch vụ lớn đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên.
Tuy nhiên, để đầu tư cảng nước sâu Bãi Gốc cần đầu tư đê chắn sóng là một trong những hạng mục thuộc quy hoạch cảng Bãi Gốc (theo Quyết định số 921/2012 của Cục Hàng hải VN) với chiều dài gần 2.400m, kinh phí đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.
Trên cơ sở đó, cử tri tỉnh Phú Yên kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét, bổ sung dự án đê chắn sóng vào kế hoạch đầu tư công trung hạn Trung ương giai đoạn 2021-2025 và ưu tiên bố trí nguồn vốn để lập thủ tục chuẩn bị đầu tư, tiến tới thực hiện đầu tư dự án.
Trước đó, triển khai Quyết định số 1764/QĐ-BGTVT ngày 03/8/2011 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung Bộ, Cục Hàng hải Việt Nam đã có Quyết định số 921/QĐ-CHHVN phê duyệt Quy hoạch chi tiết bến cảng Bãi Gốc giai đoạn đến năm 2020. Để đầu tư cảng nước sâu Bãi Gốc, cần thiết phải đầu tư đê chắn sóng là một trong những hạng mục thuộc quy hoạch cảng Bãi Gốc với chiều dài là 2.391 m, kinh phí đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, do khó khăn về nguồn vốn nên dự án chưa triển khai. Về chủ trương, Bộ ủng hộ việc phát triển và đầu tư bến cảng Bãi Gốc phù hợp Quy hoạch cảng biển và các quy hoạch liên quan.
Sau khi Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ban hành, Bộ GTVT sẽ giao Cục Hàng hải Việt Nam lập Quy hoạch chi tiết vùng đất vùng nước cảng biển. Trong đó, bến cảng Bãi Gốc sẽ được quy hoạch chi tiết các hạng mục công trình làm cơ sở Bộ báo cáo cấp thẩm quyền bố trí vốn đầu tư các hạng mục kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng.
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái -
Thủ tướng duyệt tăng vốn Nhà nước xây cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 9.800 tỷ đồng -
Giai đoạn 1 sân bay Long Thành: ACV đã huy động đủ 4,23 tỷ USD, hoàn thành chậm nhất 2/9/2026
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"