Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên “dọn nhà” đón Hoa hậu
Hà Minh - 12/04/2017 14:23
 
Phú Yên đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và đốc thúc hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng một số khu du lịch để chào đón cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ được tổ chức tại đây từ ngày 5/6 đến ngày 2/7.

Quyết định nhanh chóng

Buổi tối ngày cuối tháng 11/2016, khi đoàn khảo sát cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 vừa đặt vấn đề kế hoạch tổ chức sự kiện này tại Phú Yên, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy với tầm nhìn chiến lược của mình và giác quan nhạy bén về cơ hội kích cầu cho du lịch Phú Yên thông qua cuộc thi đã lập tức chấp thuận chủ trương.

Ngay sau đó, trong đêm, ông cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến trực tiếp đến kiểm tra một số dự án du lịch đang thi công trên địa bàn để đốc thúc tiến độ và chỉ đạo những công việc liên quan sẵn sàng tốt nhất các điều kiện cho cuộc thi được thành công.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu (phải) và Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Huỳnh Yến Nhi tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 Phú Yên. Ảnh: Ngọc Tân
Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu (phải) và Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Huỳnh Yến Nhi tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 Phú Yên. Ảnh: Ngọc Tân

Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp cùng vào cuộc để chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu để "đón hoa hậu".

Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa tầm khu vực được tổ chức tại Phú Yên. Vì vậy, ngay khi có chỉ đạo của lãnh đạo cao nhất tỉnh này, từ UBND tỉnh đến các Sở, ban ngành, mà nhất là các doanh nghiệp có liên quan trực tiếp đến cuộc thì đều tích cực chuyển động.

“Lo lắng nhất của lãnh đạo tỉnh Phú Yên chính là hạ tầng các khu nghỉ dưỡng, hạ tầng các địa điểm để tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ cuộc thi. Vì vậy, ngay từ những tháng cuối năm 2016, những dự án trọng điểm đang thi công được đốc thúc tiến độ; những nhà hàng, khách sạn đang sẵn có được cải tạo, nâng cấp và chuẩn bị kỹ càng để cuộc thi được thành công nhất”, Bí thư Huỳnh Tấn Việt cho biết.

Trong khi đó, đối với ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đây là sự kiện đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại một tỉnh có vị trí du lịch và tổ chức các sự kiện tầm khu vực còn khá khiêm tốn so với cả nước, nên ông đề nghị các bên liên quan nếu tổ chức phải thực sự chu đáo.

Những lo lắng, hy vọng của những người lãnh đạo cao nhất tỉnh Phú Yên đã lan tỏa trực tiếp đến các doanh nghiệp liên quan nằm trong “tầm ngắm” để hỗ trợ cuộc thi. Vị trí tổ chức sự kiện, chỗ ở… là những vấn đề quan trọng mà tỉnh Phú Yên cần phải đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên, hiện nay các cơ sở lưu trú trên địa bàn có khoảng 2.800 phòng. Phú Yên đã từng đăng cai tổ chức thành công một số sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô lớn như: Năm Du lịch quốc gia 2011, Duyên dáng Việt Nam, Sao Mai điểm hẹn, một phần của cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Festival Thủy sản Việt Nam 2014… Nhất là sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” công chiếu, nhiều du khách đã đến Phú Yên và khá hài lòng với những danh thắng, cơ sở lưu trú và hạ tầng giao thông nơi đây.

Khách sạn 4 sao Cendulux đang là một trong những địa điểm được Ban tổ chức khảo sát lựa chọn phục vụ cuộc thi Hoa hậu Asean 2017 Phú Yên
Khách sạn 4 sao Cendulux Tuy Hòa là một trong những địa điểm được Ban tổ chức khảo sát lựa chọn phục vụ cuộc thi Hoa hậu ASEAN 2017 Phú Yên. Ảnh: Lê Minh

 Đây là tiền đề, cơ sở để tỉnh Phú Yên tin tưởng sự kiện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN sẽ thành công.  Điều đó càng được khẳng định khi có sự hào hứng đón nhận từ chính các đơn vị lữ hành và các cơ sở lưu trú với các thương hiệu như Cendeluxe, Kaya, Sài Gò - Phú Yên, Long Beach Hương Sen hay Công Đoàn được Ban tổ chức lên kế hoạch khảo sát để làm hậu cần cho sự kiện.

Tự tin chào đón

Ông Trần Văn Tuyển, Giám đốc Khách sạn Cendeluxe Tuy Hòa cho biết, với số lượng 218 phòng tiêu chuẩn 4 sao, Khách sạn này đã từng tiếp đón du khách liên quan đến các sự kiện lớn tầm quốc gia và thế giớ, như tiếp đón du khách cũng như người đẹp, thí sinh các sự kiện Sao Mai điểm hẹn 3 năm liền từ 2009-2011, hay 2 lần Duyên dáng Việt Nam, một phần của cuộc thi Hoa hậu Trái đất…về lưu trú.

“Sự kiện diễn ra vào mùa hè, thời điểm khách du lịch đến Phú Yên cũng tương đối nhiều. Vì vậy, chỗ ở cho đại biểu, du khách và thí sinh đối với các cơ sở lưu trú là cả một vấn đề. Tuy nhiên, Cendulux Tuy Hòa sẽ cố gắng để đảm bảo cho cuộc thi được thành công nhất”, ông Tuyển chia sẻ.

Hạ tầng giao thông ngay thành phố Tuy Hòa cũng đang được khẩn trương thi công để chào đón sự kiện quan trọng này. Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết hiện TP.Tuy Hòa đang triển khai nhiều dự án chỉnh trang đô thị để thu hút khách du lịch và phục vụ người dân trong tỉnh đi lại thuận lợi trong thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN.

Trong đó có công trình đường đi bộ dọc biển sẽ tạo mỹ quan đô thị, làm cho TP.Tuy Hòa thân thiện với môi trường, với du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, theo ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, hạ tầng ngành du lịch của Phú Yên cần cố gắng nỗ lực hoàn thiện nhiều hơn nữa để không chỉ phục vụ cho cuộc thi lần này mà còn tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

Dẫu còn vài ba tháng nữa mới diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN nhưng sự vào cuộc nhanh chóng và quyết liệt của tỉnh Phú Yên cho thấy sự kiện này rất được chính quyền và người dân kỳ vọng. Bởi sự kiện khi thành công, không chỉ minh chứng cho một địa phương như Phú Yên có thể tổ chức các sự kiện trong nước, khu vực và sẽ nỗ lực cho sự kiện quốc tế, mà còn cho thấy cách nhìn nhận về tiềm năng du lịch của địa phương này một cách toàn diện và tạo thêm thế, lực để Phú Yên sẵn sàng chờ đón nhà đầu tư.

Lễ công bố Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 tại Khách sạn Kaya nửa đầu tháng 3 vừa rồi thu hút sự tham gia của các Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu... Ảnh: Ngọc Tân
Lễ công bố Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Khách sạn Kaya nửa đầu tháng 3 vừa rồi thu hút sự tham gia của các Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu... Ảnh: Ngọc Tân


Điều này cũng đã phần nào tạo niềm tin, sự hứng khởi của Ban tổ chức, các thí sinh, các hoa hậu khi đến với xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” để cùng hòa mình vào cuộc thi, cống hiến và quảng bá mảnh đất con người Phú Yên thân thiện, mến khách...

“Chúng tôi rất vui mừng vì điều này. Lần đầu tiên một cuộc thi người đẹp quy mô quốc tế được tổ chức tại Phú Yên. Song hành với cuộc thi là chuỗi các hoạt động, sự kiện giao lưu cộng đồng, gắn với cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa và con người Phú Yên. Đây chắc chắn là một sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên với vẻ đẹp con người”, ông Phan Đình Phùng cho biết. 

Vì vậy, ông Phùng cam kết: “từ đây đến ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi, địa phương sẽ chuẩn bị về hạ tầng kỹ thuật trong điều kiện tốt nhất, chỉ đạo các doanh nghiệp trong tỉnh khẩn trương hoàn thiện dịch vụ cùng các sản phẩm du lịch nhằm phục vụ cho cuộc thi và du khách đến với Phú Yên”. 

Công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên
Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Phú Yên đã được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cấp phép từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư