Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp giàu tiềm năng của Hoa Kỳ đến đầu tư
Việt Hương - 04/07/2022 16:32
 
Tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ vào tìm hiểu, nghiên cứu khả thi để có thể tiến hành các dự án đầu tư trong thời gian tới…

Đó là thông điệp được Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên Phạm Đại Dương chia sẻ với ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh này của ông Marc E. Knapper khi tham dự các hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương - PP22.

Sáng ngày 4/7, đến thăm và chào xã giao lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper bày tỏ ấn tượng đối với đất nước, con người Phú Yên.

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm, chào xã giao
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tiếp Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm, chào xã giao

Đại sứ Knapper cho biết, đã đến Phú Yên trong nhiều ngày qua tham gia các hoạt động chương trình PP22 và luôn được chào đón bằng tình cảm thân tình, nồng nhiệt của người dân và chính quyền địa phương… Với 4 nhóm hoạt động chính là xây dựng, y tế, phòng chống thiên tai thảm họa và giao lưu cộng đồng, PP22 diễn ra tại tỉnh Phú Yên đã thúc đẩy quan hệ giữa người dân hai nước.

Về chiến lược phát triển của tỉnh Phú Yên, Đại sứ Hoa Kỳ đặc biệt ấn tượng và bày tỏ sự đồng tình về định hướng kêu gọi các dự án đầu tư gắn với sử dụng năng lượng tái tạo thân thiệt với môi trường.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên Phạm Đại Dương, trên địa bàn tỉnh này hiện có một số dự án Hoa Kỳ đang đầu tư, hoạt động trên các lĩnh vực trồng rừng nguyên liệu, sản xuất tinh dầu, linh kiện điện tử và kính công nghiệp xuất khẩu.

Tuy nhiên, kết quả ban đầu này còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của Hoa Kỳ cũng như nhu cầu phát triển của tỉnh Phú Yên. Vì vậy, tỉnh mong muốn Đại sứ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư giàu tiềm năng của Hoa Kỳ đầu tư vào Phú Yên, đáp ứng lợi ích của cả hai bên…

“Tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ vào tìm hiểu, nghiên cứu khả thi để có thể tiến hành các dự án đầu tư trong thời gian tới”, ông Phạm Đại Dương bày tỏ.

Các bác sĩ, y tá trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương thực hiện thủ thuật y tế cho bệnh nhân ở Phú Yên.
Các bác sĩ, y tá trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương thực hiện thủ thuật y tế cho bệnh nhân ở Phú Yên.

Trước đó, ngày 3/7 tại Phú Yên “chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP22)”, với sự tham gia của Úc, Nhật Bản, Anh và Mỹ, kết thúc nhiệm vụ tại Phú Yên.

Nhóm PP22 đã thực hiện 23 thủ thuật y khoa, thăm khám cho 650 bệnh nhân trên tàu bệnh viện USNS Mercy, do các bác sĩ và y tá Mỹ, Úc Nhật Bản, và Việt Nam đảm nhận.

Bên cạnh đó, 10 chương trình biểu diễn của ban nhạc với các nhạc công đến từ 4 nước thu hút 6.700 khán giả. 115 buổi trao đổi chuyên môn cũng đã được tổ chức. Chương trình Đối tác Thái Bình Dương đã thành công trong việc triển khai một loạt các hoạt động và dự án nhân đạo, mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương tại Phú Yên.

Phú Yên muốn đưa “đặc sản” tôm hùm vươn tầm quốc tế
Là sự kiện quảng bá “đặc sản” tôm hùm, xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước và xuất khẩu. Đồng thời thu hút du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư