-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Tuyến đường ven biển qua thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh minh họa. |
Ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định phê duyệt Dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – Thành phố Tuy Hòa (giai đoạn 1). Dự án do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư.
Dự án nhóm A, thuộc công trình giao thông đường bộ cấp I có tổng chiều dài tuyến khoảng 14,6 km, chiều rộng nền đường 42 m, tốc độ thiết kế 60 km/h. Dự án có điểm đầu kết nối với Dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn phía Bắc cầu An Hải, điểm cuối tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm Hải Quân (xã An Phú, TP. Tuy Hòa). Tổng vốn đầu tư dự án 2.228 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương là 800 tỷ đồng.
Dự án có quy mô đầu tư xây dựng đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông, bó vỉa hè, dải phân cách giữa, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông phù hợp với giai đoạn đầu tư; riêng đoạn Km25+214,39 đến Km25+628,71 được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công trình phụ trợ theo quy hoạch.
Dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – Thành phố Tuy Hòa được thông qua vào ngày 16/2/2023, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 với chiều dài 14,2 km, tổng vốn đầu tư 3.428 tỷ đồng; thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.
Sau đó, ngày 18/12/2023, tại Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An - Thành phố Tuy Hòa (giai đoạn 1). Dự án được điều chỉnh tăng chiều dài lên 14,7 km, giảm tổng vốn đầu tư còn 2.228 tỷ đồng.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 2023 - 2025 là 1.328 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương 800 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 528 tỷ đồng); giai đoạn 2026 - 2028 là 900 tỷ đồng (ngân sách tỉnh). Thời gian chuẩn bị đầu tư năm 2023 - 2024; thời gian thực hiện đầu tư năm 2024 - 2028.
Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, dự án đi qua địa bàn 5 xã gồm An Ninh Đông, An Hòa Hải, An Mỹ, An Chấn (huyện Tuy An) và xã An Phú, TP. Tuy Hòa với diện tích đất sử dụng là hơn 86,2 ha.
Dự án được thực hiện nhằm từng bước đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên; là trục giao thông chính kết nối giao thông liên vùng, gắn kết các chùm đô thị, các khu công nghiệp, các khu dự án lớn với hệ thống cảng biển, sân bay và kết nối các loại hình giao thông khác; tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương có biển…
Được biết, Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Phú Yên gồm Quốc lộ ID từ thị xã Sông Cầu đi đọc biển qua huyện Tuy An, Tp. Tuy Hòa và thị xã Đông Hòa đến cảng Vũng Rô, nối với Quốc lộ 1 với chiều dài 137,5 km, được chia làm 5 đoạn. Trong đó nhiều đoạn đã được đầu tư; riêng đoạn kết nối từ thị xã Sông Cầu đến Tp. Tuy Hoà dài khoảng 35,2 km và đoạn từ cảng Vũng Rô đến hầm đường bộ Đèo Cả dài khoảng 9 km, chưa được đầu tư đã làm hạn chế rất lớn đến phát triển du lịch của địa phương…
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024