![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2025/02/12/tim-su-can-bang-giua-tien-bac-va-quyen-luc1739318235.jpeg)
-
Tìm sự cân bằng giữa tiền bạc và quyền lực
-
Doanh nhân Trần Tuấn Long: Mang lại giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng
-
Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital: Con đường tiếp theo là chinh phục lòng tin của khách hàng
-
CEO VinaLiving Đỗ Chí Hiếu: Chiến lược phát triển khác biệt tạo nên hành trình 15 năm
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Trang, Giám đốc Công ty Bột ngũ cốc Navan: Mong muốn làm những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc đời -
Kỹ sư Nguyễn Bảo Anh, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Mixel Việt Nam: “Tôi muốn làm người mở đường”
Phùng Văn Tú, Nhà sáng lập tổ hợp 90s Homestay. |
Mô hình “tất cả trong một”
Sinh năm 1990, Phùng Văn Tú (tên thường gọi là Tuấn Tú) tự nhận mình mang số mệnh đặc trưng của một người tuổi ngựa: thích tự do, khám phá, nhưng cũng long đong, vất vả trên chặng đường sự nghiệp.
Năm 2016, trong một chuyến đi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Tuấn Tú bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đậm chất hoang sơ nơi đây. Vốn là người đam mê dịch chuyển, anh mạnh dạn đầu tư quỹ đất để xây dựng cơ sở lưu trú đầu tiên với thương hiệu 90s Homestay. Chỉ trong 5 tháng, anh đã hoàn thiện 13 phòng nghỉ và đưa vào hoạt động.
Thời kỳ đó, thị trường lưu trú tại Tam Đảo đa phần là tự phát, các hộ gia đình cho khách du lịch thuê lại phòng nghỉ trong nhà mình. 90s Homestay như một “làn gió mới”, chuyên nghiệp hơn, mang tới cho du khách trải nghiệm độc đáo hơn. Những ngôi nhà cheo leo bên sườn núi giúp du khách đắm chìm vào không gian thiên nhiên, thư thả thưởng trà, ngắm hoàng hôn, dần trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ. Tuấn Tú vẫn nhớ, ngay trong những tháng đầu khai trương, homestay của anh luôn kín phòng. “Với một người tay ngang như tôi, kết quả đó thực sự ngoài mong đợi”, anh nói.
Năm nào, Tuấn Tú cũng đi khắp trong Nam, ngoài Bắc, tìm hiểu các mô hình kinh doanh độc đáo để về nâng cấp thêm cho dự án của mình. Bên cạnh việc mở rộng quỹ phòng, chủ thương hiệu 90s Homestay còn phát triển thành hệ sinh thái hoàn thiện, gồm dịch vụ lưu trú, quán cà phê, nhà hàng và show ca nhạc. Điểm nhấn của hệ sinh thái, theo Tuấn Tú, chính là các buổi biểu diễn ca nhạc với tên gọi “Mơ màng show”, được tổ chức vào tối thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hằng tuần giữa không gian núi rừng thơ mộng.
Nhà sáng lập tiết lộ, tại Tam Đảo, tổ hợp 90s Homestay là mô hình đầu tiên khai phá phân khúc du lịch âm nhạc. Mỗi khách hàng đến với 90s Homestay chỉ cần bỏ ra mức chi phí khoảng 1 triệu đồng/người cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm, là đã được tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ từ nghỉ ngơi, ăn, uống, chụp ảnh check-in đến nghe nhạc. Trong những tháng mùa đông, 90s Homestay vẫn luôn tấp nập khách ghé thăm, tiếng nhạc dặt dìu trong mỗi đêm diễn của “Mơ màng show” vẫn vang vọng khắp núi rừng.
“Nhu cầu du lịch của khách hàng ngày nay đã thay đổi. Họ không chỉ đi chơi, đi nghỉ, mà còn cần thêm các dịch vụ đi kèm để thưởng thức, trải nghiệm. Thị trường du lịch Tam Đảo nói riêng và ngành du lịch nói chung đã tiến vào một sân chơi mới, người làm du lịch cũng cần cách chơi mới”, Nhà sáng lập tổ hợp 90s Homestay nhấn mạnh.
Kiên trì để chạm đến thành công
Với quy mô 2 ha và hơn 100 phòng nghỉ, Homestay 90s đã khẳng định được vị thế và thương hiệu tại thị trường lưu trú tại Tam Đảo. Nhưng khi được hỏi về chìa khóa thành công, Tuấn Tú khiêm tốn nói rằng, anh chỉ có một bí quyết duy nhất, là kiên trì theo đuổi và nỗ lực mỗi ngày.
Tuấn Tú tốt nghiệp Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội. Xuất thân từ gia đình nông thôn ở Ba Vì, thời sinh viên, anh từng phục vụ tại quán ăn, quán cà phê. Chặng đường sự nghiệp của anh sau này, từ việc mở quán bia, kinh doanh bất động sản, làm thời trang, sản xuất tôn... cho đến dấn thân vào ngành du lịch, đều do anh một mình chèo chống. “Xuất phát điểm thấp cũng là cơ hội để tôi luôn nỗ lực vươn lên”, Tuấn Tú chiêm nghiệm.
Thay vì chùn bước trước khó khăn, anh luôn giữ vững tâm thế lạc quan để tiến về phía trước. Trong quá trình gây dựng 90s Homestay, anh từng đối diện với những sự lựa chọn “cân não”. Như trong giai đoạn Covid-19, homestay “đóng băng” nhiều tháng trời, tương lai phía trước mù mịt, để đi tiếp, Tuấn Tú quyết định bán 2 mảnh đất tại quê nhà, lấy vốn gồng gánh toàn bộ hệ thống.
Hay sau này, khi quyết định triển khai “Mơ màng show” từ năm 2022, Nhà sáng lập từng chứng kiến những đêm diễn ban đầu chỉ lác đác vài chục người. Có những khi, toàn bộ chương trình đã lên kế hoạch; âm thanh, ánh sáng, ban nhạc thuê xong, nhưng phải dừng lại vì thời tiết không ủng hộ; thiệt hại không biết bao nhiêu mà kể. “Tôi cứ gồng lỗ khi làm show ca nhạc, cũng gần một năm”, Tuấn Tú kể.
Đáp lại những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, tổ hợp 90s Homestay ngày càng phát triển. Mỗi tháng, khu phức hợp này đón 3.000 - 5.000 khách, thuộc nhóm từ 18 - 45 tuổi, gồm sinh viên, dân văn phòng, cho đến các hộ gia đình.
Từ giữa năm 2024, Tuấn Tú tập trung vào xây dựng phương hướng, chiến lược, chuyển giao toàn bộ công việc kinh doanh cho nhân sự cấp dưới, với đội ngũ khoảng 50 người. Nhà sáng lập đang tích cực mở rộng mô hình 90s Homestay sang khu vực Tà Xùa (Sơn La). Sau khi chuẩn bị quỹ đất ở khu vực này vào năm 2019, anh đã xây dựng và đưa vào hoạt động 10 phòng lưu trú đầu tiên trong năm 2024. Vì vậy, 2025 sẽ là năm Tuấn Tú tiếp tục đầu tư để 90s Tà Xùa vận hành vững vàng, trơn tru như 90s Tam Đảo.
Xa hơn nữa, Nhà sáng lập đặt mục tiêu đưa tổ hợp 90s đến Hòa Bình và Ba Vì, những địa danh được anh đánh giá sở hữu nhiều tiềm năng du lịch, nhưng còn chưa được khai phá đúng mức. “Chiến lược của tôi vẫn là đầu tư vào những vùng đất còn hoang sơ, sau đó làm thật bài bản để đạt vị trí dẫn đầu. Tôi đã có sẵn quỹ đất và sẵn sàng chờ đón những vận hội mới trong tương lai”, Tuấn Tú chia sẻ.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2023/06/21/nguyen-minh-tung-nha-sang-lap-ri-rao-homestay-kinh-doanh-homestay-theo-phong-cach-chua-lanh1687313393.jpg)
-
Tìm sự cân bằng giữa tiền bạc và quyền lực
-
Doanh nhân Trần Tuấn Long: Mang lại giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng
-
Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital: Con đường tiếp theo là chinh phục lòng tin của khách hàng
-
CEO VinaLiving Đỗ Chí Hiếu: Chiến lược phát triển khác biệt tạo nên hành trình 15 năm
-
Phùng Văn Tú, Nhà sáng lập tổ hợp 90s Homestay: Khai phá thị trường du lịch âm nhạc Tam Đảo -
Doanh nhân Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch Unifarm: Chọn sự hài lòng của nông dân, người tiêu dùng -
Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Trang, Giám đốc Công ty Bột ngũ cốc Navan: Mong muốn làm những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc đời -
Kỹ sư Nguyễn Bảo Anh, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Mixel Việt Nam: “Tôi muốn làm người mở đường” -
Nguyễn Thiên Kim, Đồng sáng lập, kiêm Giám đốc Vận hành Aniday: Kết nối đúng người, đúng việc, đúng thời điểm -
Doanh nhân Phạm Thị Nguyên Thanh, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Services: Luôn hướng về những giá trị tốt đẹp -
Doanh nhân Nguyễn Thanh Sang, CEO Công ty cổ phần Bất động sản SG Holdings: Khát vọng xây dựng doanh nghiệp tỷ đô
-
1 Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
2 Đề xuất Thủ tướng có quyền kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm bộ trưởng không hoàn thành nhiệm vụ
-
3 Hà Nội sẽ xử lý vi phạm giao thông qua 600 cụm camera giám sát 24/24h
-
4 Trình Quốc hội cơ chế đặc thù để năm 2030 vận hành Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Agribank tiếp tục triển khai cho vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác trong năm 2025
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"