Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Piaggio: Chạm tay và viết tiếp huyền thoại
Hoàng Minh - 14/02/2021 06:34
 
“Chúng tôi cần phải trở nên tinh tế, tập trung vào thiết kế trong tư duy và trong từng bước kinh doanh”, ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.
Ông Gianluca Fiume,  Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương
Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương

Sáng tạo và tràn đầy năng lượng 

Khi Audrey Hepburn và Gregory Peck tình tứ, lãng mạn trên chiếc Vespa dạo chơi ở Roma trong phim “Roman Holiday” vào năm 1953, không mấy ai ở thời điểm đó hình dung được rằng, đây là kỳ nghỉ được biết đến và bắt chước nhiều nhất trên thế giới. 

- Tháng 7/1992, Giorgio Bettinelli, nhà văn, nhà báo đã đi từ Rome trên Vespa và đến TP.HCM vào tháng 3/1993.

- Năm 1994 - 1995, ông đi chặng đường 36.000 km từ Alaska tới Tierra del Fuego.

- Năm 1995 - 1996, ông đi từ Melbourne tới Cape Town - hơn 52.000 km trong 12 tháng.

- Năm 1997, ông bắt đầu đi từ Chi-lê, tới Tasmania sau 3 năm và 8 tháng, với chặng đường 144.000 km trên Vespa và đi qua 90 quốc gia tại châu Mỹ, Siberia, châu Âu, châu Phi, châu Á, và châu Đại Dương. Tổng cộng, Bettinelli đã đi 250.000 km trên Vespa.

Không chỉ trở thành một biểu tượng trong “Roman Holiday”, Vespa cũng tạo nên kỷ lục trên màn bạc khi xuất hiện ở hàng trăm bộ phim với phong cách trẻ trung, tràn đầy năng lượng - hoàn toàn khác biệt với những phương tiện di chuyển khác.

Ngoài đời thực, Vespa cũng là ngôi sao của những “cuộc phiêu lưu” khác người. Giancarlo Tironi, một sinh viên đại học người Italia, đã đặt chân lên vĩ tuyến Bắc cực với Vespa. Carlos Velez, người Argentina, vượt qua dãy Andes từ Buenos Aires tới Santiago Del Chile...

Hằng năm, Vespa lại càng trở nên phố biến với những cuộc chinh phục thế giới bởi những người hâm mộ: Roberto Patrignani lái Vespa từ Milan tới Tokyo; James P.Owen từ Mỹ tới Tierra del Fuego; Santiago Guillen và Antonio Veciana từ Madrid tới Athens; Warral đi từ London tới Australia và trở về; Geoff Dean, người Australia đã đi vòng quanh thế giới trên Vespa.

Rất nhiều thủ đô, thành phố lớn trên thế giới đã mặc nhiên coi Vespa tour là một trải nghiệm thú vị, giúp du khách khám phá bản sắc địa phương. 

Sự kết hợp của Dior và Vespa nhằm truyền cảm hứng về những giá trị mới mẻ, trẻ trung và sáng tạo
Sự kết hợp của Dior và Vespa nhằm truyền cảm hứng về những giá trị mới mẻ, trẻ trung và sáng tạo

Ngay lúc này đây, nếu gõ “Vespa tour”, chỉ trong chưa đầy 1 phút đã hiện ra 33,6 triệu kết quả. Sự vô đối này càng khiến nhiều thương hiệu khác phải khát thèm. 

Không thể lý giải được sự mê hoặc khi Vespa được giới mộ điệu yêu thích nhiều thập kỷ qua. Nhiều tay đua từ mọi nơi trên thế giới đã không thể cưỡng lại sự thôi thúc được ngồi lên chiếc Vespa và lướt đi trong gió.

Một trong những lý do đó có lẽ như nhiều người nhận xét là bởi, Vespa đẹp nhất vẫn là dáng ngồi không đụng hàng và tạo ra phong cách riêng có. 

Đến tận bây giờ, dù đã “U70”, nhưng Vespa vẫn là biểu tượng của tuổi trẻ, thời trang, phong cách và sự tự do khám phá bản thân. Tuy nhiên, những điều này đến từ thiết kế độc đáo, tính thực dụng kết hợp với thành tựu công nghệ, và hơn hết là quan điểm duy mỹ xuyên suốt chiều dài lịch sử của Piaggio. 

Hình ảnh những chiếc Vespa xuất hiện trên đường phố, trên báo chí như những tác phẩm nghệ thuật được rất nhiều người quan tâm cũng tạo ra một sự khác biệt đẳng cấp.

Nói như ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương, sự giàu có nằm ở tâm hồn và tình yêu cái đẹp là một trong những tính cách đặc trưng của thương hiệu này. Khi yếu tố cảm xúc luôn được đặt lên hàng đầu, thì những chiếc xe tay ga của Piaggio/Vespa chỉ là cái cớ giúp khách hàng trải nghiệm được nhiều cung bậc cảm xúc.

Vespa Primavera Sean Wotherspoon ra mắt trong
Vespa Primavera Sean Wotherspoon ra mắt trong năm 2020 và ngay lập tức hết hàng

Đánh thức cảm xúc

Với nhiều người, chọn Vespa còn là dám sống với đam mê, sống thật với chính mình, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn với cách suy nghĩ, hành xử riêng của mình để luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong cuộc sống và lan tỏa cảm hứng tích cực cho mọi người xung quanh.

Những đặc tính này đã khiến Vespa trở thành nguồn cảm hứng mới cho các nhà thiết kế lừng danh và sánh vai cùng những thương hiệu nổi tiếng để làm sống lại những huyền thoại và viết tiếp câu chuyện độc đáo của riêng mình. 

Không còn là chiếc xe máy thông thường, Piaggio/Vespa đã trở thành một sản phẩm thời trang, một phụ kiện không thể thiếu để làm nên phong cách riêng của những người cá tính và sành điệu.

Những bộ cánh mới mẻ, thời thượng và khác lạ đã xuất hiện trên những chiếc Vespa vốn đầy chất quyến rũ, khiến Piaggio trở thành người đi đầu, tiên phong cập nhật phong cách và màu sắc.

Năm 2021 này, giới mộ điệu sẽ lại được chạm tay vào một tuyệt tác mới, kết tinh của sự hợp tác giữa Vespa và thương hiệu thời trang nổi tiếng Dior, nhằm truyền cảm hứng về những giá trị mới mẻ, trẻ trung và sáng tạo của thế giới.

Sự kết hợp của Dior và Vespa ban đầu được xem là biểu tượng của sự tái sinh tinh thần tự do, khát khao được dịch chuyển và những cảm xúc làm nên giá trị thương hiệu, nhưng giờ đây còn mang ý nghĩa nâng đỡ tinh thần với những khó khăn mà thế giới và loài người đã phải trải qua trong năm 2020 để hướng về một tương lai tươi sáng.

Maria Grazia Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior cho hay, Vespa không chỉ gợi nhớ về thành phố của tôi - Rome, mà còn gợi nhớ về sự tự do khi được dịch chuyển một cách dễ dàng.

Cảm giác được tự do di chuyển, tự do chinh phục các hành trình trước đó cũng đã xuất hiện trên bộ đôi phiên bản đặc biệt Vespa Sprint và GTS “Racing Sixties” khi kế thừa phong cách thể thao mạnh mẽ của Vespa.

Cảm hứng của Vespa “Racing Sixties” đến từ những vòng đua huyền thoại của các tay đua lịch lãm trong thập niên 60 của thế kỷ trước, một kỷ nguyên của động cơ và tốc độ, nơi những trường đua đã trở thành đấu trường để các quý ông thể hiện cá tính.

Vespa GTS Racing Sixties ra mắt năm 2020
Vespa GTS Racing Sixties ra mắt năm 2020

Xuyên suốt thập kỷ này, các tay đua được truyền cảm hứng bởi tinh thần tự chủ và tự do thể hiện cá tính, sự quyết tâm cao độ thể hiện trong việc lựa chọn đồng đội thi đấu, lựa chọn các chặng đua thử thách để thể hiện bản lĩnh trên hành trình chinh phục vinh quang.

Nói như Gianluca Fiume, chúng ta đều cần yếu tố cảm xúc trong cuộc sống và không có gì nghi ngờ, vì tất cả những thành công đều đến từ con người.

Những trải nghiệm thực tế từ sự khó khăn và nhiều vấn đề nảy sinh ở thời điểm xã hội cách ly cũng dạy cho con người rất nhiều điều. Với nhân viên Piaggio/Vespa, đây cũng là động lực cho sự nỗ lực đóng góp để Công ty tiếp tục hoạt động, có kết quả tuyệt vời như năm 2020 và phát triển trong tương lai.

Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết, chiến lược của Công ty và Tập đoàn là mỗi năm đều ra mắt các phiên bản đặc biệt để làm giàu thêm những câu chuyện truyền cảm hứng và sự kết nối về cảm xúc với khách hàng.

 “Chúng tôi cần phải đầu tư tiếp vào những giá trị đó để những thông điệp được truyền tải một cách mạnh mẽ nhất. Và nó thể hiện không chỉ qua những chiếc xe tay ga của Piaggio, mà qua con người, qua các hoạt động truyền thông và tất cả các điểm chạm đến khách hàng”, ông Gianluca Fiume nói.

Phiên bản Vespa 946 Dior sẽ được bán vào mùa xuân 2021
Vespa 946 Christian Dior trở nên sống động hơn nhờ vào thiết kế thanh lịch đi kèm họa tiết Dior sang trọng, tôn vinh di sản truyền thống của hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư