
-
Nhà sách Phương Nam chuẩn bị về tay Thiên Long Group
-
ĐHĐCĐ City Auto: Phát hành 30 triệu cổ phiếu riêng lẻ để bổ sung vốn kinh doanh
-
Viglacera lên kế hoạch lãi 1.743 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
![]() |
Doanh thu tháng 2 của PNJ đạt mức cao kỷ lục nhờ vàng trang sức 24K |
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2 với doanh thu và lợi nhuận đều đạt mức cao kỷ lục tháng. Với dịp Tết Nguyên Đán và lễ Thần tài năm nay rơi vào tháng 2, PNJ thu về 4.649 tỷ đồng doanh thu thuần và 305 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 63% và 20% so với cùng kỳ.
Tính chung hai tháng, doanh thu thuần của PNJ tăng 22%, đạt 8.478 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại giảm nhẹ 1% so với nền kỷ lục năm ngoái, về mức 550 tỷ đồng.
Phía công ty cho biết tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 là khiêm tốn. Yếu tố giá tăng do đó tác động lớn lên tăng trưởng doanh thu giai đoạn này. Biên lợi nhuận gộp trung bình 2 tháng năm 2024 đạt 17,4%, thấp hơn mức cùng kỳ năm 2023 (19,4%). Nguyên nhân do sự thay đổi cơ cấu hàng hóa và sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác.
Cụ thể ở từng kênh, PNJ cho biết doanh thu trang sức bán sỉ 2 tháng năm 2024 tăng 7,8% SVCK nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng sỉ. Doanh thu trang sức bán lẻ 2 tháng năm 2024 tăng 8,4% so với cùng kỳ.
“Dù sức mua chung bị suy giảm, doanh số bán lẻ của PNJ vẫn tiếp tục tăng trưởng nhờ thu hút một lượng đáng kể khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại”, đại diện công ty cho hay. Trong khi đó, với sự thay đổi của nhu cầu khách hàng, doanh thu vàng 24K 2 tháng đầu năm 2024 tăng tới 48,5% so với cùng kỳ.
PNJ không mở cửa hàng mới trong tháng 2 cao điểm. Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành, gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Trong đó, 2 cửa hàng PNJ mới đã được mở ở tháng đầu năm.

-
Địa ốc Đà Lạt huy động 350 tỷ đồng để triển khai dự án KDC đồi An Tôn -
Ladophar hé lộ 3 tổ chức sẽ mua 13,64 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ -
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ -
Địa ốc Hoàng Quân và dấu hỏi cho tham vọng xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội -
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt