Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
PNJ vinh danh cá nhân, tập thể nỗ lực ứng phó với Covid-19
P.V - 31/03/2022 20:31
 
“PNJ Award - Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng” vinh danh và tri ân những cá nhân, tập thể tạo nên kỳ tích trong sản xuất kinh doanh, sẵn sàng dấn thân vào hoạt động phòng chống đại dịch.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng

Vừa qua, sự kiện “PNJ Award – Những chiến binh không chọn việc nhẹ nhàng” đã được Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức nhằm vinh danh và tri ân những cá nhân, tập thể không chỉ nỗ lực tạo nên kỳ tích trong sản xuất - kinh doanh, mà còn sẵn sàng dấn thân vào hoạt động phòng chống đại dịch.

Giữa bối cảnh hàng loạt tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, gián đoạn hoạt động doanh nghiệp, thị trường bị thu hẹp, sức mua suy giảm và buộc nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, PNJ đã gấp rút triển khai các hoạt động tái tạo toàn diện nguồn lực và triển khai kịch bản ứng phó một cách linh hoạt. Chính điều đó đã giúp PNJ tạo được nhiều kỳ tích.

Trong giai đoạn giãn cách căng thẳng, PNJ đã kịp thời phân chia nguồn lực, tổ chức làm việc từ xa, đảm bảo hoạt động thông suốt của toàn hệ thống, luôn đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Khi Chỉ thị 15 và 16 về giãn cách xã hội được áp dụng, Công ty đã nhanh chóng thanh toán lương sớm hơn  quy định để cán bộ, nhân viên có điệu kiện chuẩn bị đảm bảo đời sống tốt nhất, đồng thời điều chỉnh tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên. Đây là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy năng suất lao động năm 2021 bật tăng 19% so với cùng kỳ và đạt mức cao nhất kể từ năm 2015.

Chính sách nhân sự ứng biến Covid-19 xuất sắc cùng với hiệu quả từ quá trình chuyển đổi số, truyền thông, chương trình bán hàng và sự tự chủ chuỗi cung ứng đã giúp PNJ gia tăng thị phần, mảng kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng.

Trong hơn 3 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành gần 44% kế hoạch doanh thu thuần. Kết thúc năm, doanh thu thuần vượt 12% so với cùng kỳ, vượt nhiều ông lớn trong ngành kim hoàn thế giới để được vinh danh “Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021” tại Lễ trao giải Jewellery World Awards 2021 và nhận nhiều giải thưởng danh giá khác.

Không dừng lại ở đó, PNJ đã vượt qua nhiều thách thức để kịp thời cứu trợ hàng trăm ngàn hộ gia đình, người lao động mất việc làm, sinh viên bị kẹt trong các ký túc xá và lực lượng tuyến đầu chống dịch thông qua chuỗi siêu thị mini 0 đồng.

Gần 100 siêu thị, hơn 50 đợt trao quà lưu động khắp TP.HCM, Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với sự chung tay của gần 500 doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân. Với nguồn lực này, gần 200.000 hộ gia đình nghèo, người lao động khó khăn, sinh viên, lực lượng y tế tuyến đầu, lực lượng y tế địa phương, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kịp thời để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác, PNJ đã đóng góp nguồn lực phòng chống đại dịch.

Trong sự kiện đặc biệt này, với vai trò là lãnh đạo cao nhất của PNJ và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, cùng những đóng góp cá nhân trong công cuộc phòng chống đại dịch, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3. Bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại PNJ, người được lãnh đạo PNJ giao nhiệm vụ chỉ huy trưởng xuyên suốt chuỗi Siêu thị mini 0 đồng được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen.

Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ: Lan tỏa yêu thương trong dịch bệnh
Chung tay xây dựng và mở rộng chuỗi “siêu thị mini 0 đồng”, bà Cao Thị Ngọc Dung muốn lan tỏa tình người, tạo sức mạnh cộng đồng để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư