Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Pogba mắc sai lầm, MU thất thủ trước Arsenal ngay tại Old Trafford
Vi Diệu (TTXVN/Vietnam+) - 02/11/2020 08:38
 
Pogba lại tiếp tục cho thấy một phong độ thiếu ổn định khi dấu ấn cầu thủ này để lại trong trận gặp Arsenal là một pha phạm lỗi không cần thiết khiến MU bị thủng lưới.
TIN LIÊN QUAN
Pogba mac sai lam, MU that thu truoc Arsenal ngay tai Old Trafford hinh anh 1
Pogba khiến MU thất thủ trước Arsenal ngay trên sân nhà. (Ảnh: AFP/Getty)

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất trong tuần tại giải Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Arsenal đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội bóng của Mikel Arteta.

Đây là một chiến thắng mang tính "lịch sử" khi là lần đầu tiên Arsenal đánh bại MU trên sân Old Trafford kể từ năm 2006. Mikel Arteta cũng đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Arsenal đánh bại MU hai lần liên tiếp.

Paul Pogba được xem là "tội đồ" của MU trong trận này khi đã chơi quá mờ nhạt trong trận đấu và điểm nhấn duy nhất là pha phạm lỗi không cần thiết với Hector Bellerin, mang về cho Arsenal quả phạt đền cùng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ole Gunnar Solskjaer bước vào trận với hàng tiền vệ gồm những cái tên được xuất sắc nhất của đội hiện nay gồm Bruno Fernandes, Paul Pogba, Fred và Scott McTominay.

Tuy nhiên, giống như nhiều trận đấu trước đây, việc Pogba có mặt trên sân cùng với Bruno Fernandes thường không đem lại hiệu quả tích cực. Bruno chuyền hỏng và mất bóng rất nhiều, trong khi Pogba gần như mất hút trong toàn bộ trận đấu.

Thậm chí, cầu thủ người Pháp còn là nguyên nhân khiến MU phải chịu một quả phạt đền và bị dẫn trước một bàn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Solskjaer vẫn quyết định giữ Pogba trên sân đến cuối trận.

Thay vào đó, ông đã đưa Donny van der Beek và Matic để thay thế Fred và Bruno. Tuy nhiên, những sự thay đổi này là quá muộn và không thể xoay chuyển được tình hình.

Bên phía Arsenal, Mikel Arteta cho thấy ông đã quá may mắn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua khi mang về được Thomas Partey với cái giá quá hời. Tiền về người Ghana cho thấy một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh thể hình cùng tốc độ và sự khéo léo, một nhân tố hoàn toàn phù hợp với lối chơi thực dụng của Arteta.

Trong khi đó, một pha lập công dù chỉ là từ chấm phạt đền cũng đã giải tỏa tâm lý cho Pierre-Emerick Aubameyang sau cơn khát bàn thắng. Ngoài bàn thắng từ chấm penalty, những ngôi sao trên hàng công của Arsenal gần như không có quá nhiều cơ hội để bắn phá khung thành của MU.

Chiến thắng của Arsenal tiếp tục cho thấy triết lý bóng đá thực dụng mà Mikel Arteta áp dụng từ đầu mùa dường như đang chứng minh được sự hiệu quả ngày càng cao.

Pogba mac sai lam, MU that thu truoc Arsenal ngay tai Old Trafford hinh anh 2
Bàn thắng từ chấm penalty giúp Aubameyang giải tỏa cơn khát bàn thắng. (Ảnh: AFP/Getty)

Trong khi đó, không ít cổ động viên MU tiếp tục tỏ vẻ tức giận với thái độ bình thản của Solskjaer trong suốt các trận đấu, cách thay người của chiến lược gia người Na Uy hay sự ưu ái đặc biệt dành cho Pogba. Thất bại trên sân nhà không chỉ kéo tụt tinh thần của các cầu thủ MU mà còn tiếp tục khiến chiếc ghế của Solskjaer bị lung lay hơn bao giờ hết./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư