Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Posco quyết tâm thực hiện Dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 2 tại Nghệ An
Thế Hải - 26/10/2016 15:02
 
Tập đoàn Posco của Hàn Quốc vẫn đang chờ sự chấp thuận của chính phủ Việt Nam về nguyên tắc để triển khai các bước tiếp theo của Dự án đầu tư Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 tại tỉnh Nghệ An.

Dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 được thiết kế với tổng công suất 1200MW, gồm 2 tổ máy.

Địa điểm xây dựng tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, trên diện tích đất 171ha và khoảng 37ha mặt nước, dự kiến tổng mức đầu tư gần 2,5 tỷ USD.

Trước đó, Tập đoàn Posco đã thực hiện đầu tư Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2 tại Quảng Ninh.
Trước đó, Tập đoàn Posco đã thực hiện đầu tư Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2 tại Quảng Ninh.

Dự án Quỳnh Lập 2 sẽ được đầu tư theo hình thức BOT. Công nghệ nhà máy và cấu hình tổ chức bộ máy sẽ được lựa chọn và thiết kế phù hợp với nguồn nhiên liệu, hệ thống điện, nguồn nước làm mát, đáp ứng các yêu cầu về môi trường, khí hậu của Việt Nam.

Tập đoàn Posco cho biết, đây sẽ là dự án điện thứ hai tại Việt Nam sau Dự án nhiệt điện  Mông Dương 2, vốn là nhà máy nhiệt điện đốt than, được biết đến như là nhà máy lớn nhất xây theo hình thức Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) với tổng vốn 2,1 tỷ USD, do các Công ty con của Tập đoàn AES (Mỹ), Posco Energy (Hàn Quốc) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc CIC (Trung Quốc) đầu tư, Công ty AES-TKV Mông Dương trực tiếp quản lý, xây dựng và vận hành.

Theo đại diện Posco,  ưu tiên số một của Tập đoàn tại thời điểm này là nhận được sự chấp thuận của Chính phủ về nguyên tắc để thực hiện bước tiếp theo của Dự án Quỳnh Lập 2.

Theo Bộ Kế hoạch và báo cáo đầu tư, các cam kết đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng dự kiến ​​đạt mức cao kỷ lục khoảng  4-  5 tỷ năm 2016.

Tại Việt Nam, Tập đoàn  Posco đang hoạt động trong các lĩnh vực bao gồm sản xuất thép, thương mại, xây dựng...

Dự án Điện khí Sembcorp cùng hàng loạt dự án nhiệt điện chậm tiến độ
Trong bối cảnh nhiều dự án điện đang chậm tiến độ, thì Dự án Điện khí của Tập đoàn Sembcorp tại Dung Quất (Quảng Ngãi) dự kiến phải 7 - 8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư