Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
PVcomBank lo hậu sáp nhập, chưa tái niêm yết
Anh Việt - 28/04/2014 15:16
 
HĐQT ngân hàng PVcomBank chưa đưa ra thời điểm ngân hàng dự kiến niêm yết cổ phiếu. Thời điểm này, PVcomBank tập trung cho các phần việc hậu sáp nhập và chưa tính đến việc bán cổ phần cho đối tác ngoại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
PVcombank khai trương Chi nhánh Thái Bình
Những ngân hàng hồi sinh bên cửa tử
Con đường nhanh nhất để xây dựng thương hiệu
Giao dịch đầu tiên tại nhà băng 100.000 tỷ PVcomBank
Thị trường chính thức có thêm nhà băng 100.000 tỷ

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2014 Ngân hàng TMCP Đại chúng () diễn ra cuối tuần trước, trước mối quan tâm của các cổ đông về cổ tức, ông Vũ Huy An, thành viên HĐQT Ngân hàng cho biết, PVcomBank là ngân hàng mới hợp nhất, cần nhiều chi phí để tái cơ cấu.

  Năm 2014, PVcomBank đặt kế hoạch 129 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế  
  Năm 2014, PVcomBank đặt kế hoạch 129 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế  

Theo Đề án hợp nhất, Ngân hàng phải xử lý nhiều tồn tại trước đây. Để xử lý được, trong đó có việc sử dụng vốn quỹ, vốn dự phòng, khi Ngân hàng có lãi phải ưu tiên lợi nhuận cho các quỹ trước. Bởi vậy, HĐQT đề nghị không chia cổ tức năm 2014, dự kiến năm 2015 cũng sẽ xin để lại toàn bộ lợi nhuận cho tái cơ cấu. Sau khi ổn định, hoạt động tốt, PVcomBank sẽ tập trung đẩy mạnh kinh doanh theo chiến lược đã vạch ra, có lãi sẽ nhất định trả cổ tức cho cổ đông.

Trước câu hỏi về thù lao của lãnh đạo và mức lương trung bình 11 triệu đồng/tháng của nhân viên, ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch PVcomBank cho biết, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong hoạt động Ngân hàng. Do đó, phải đầu tư cho nhân sự mới mong Ngân hàng có kết quả tốt.

Đối với mức thù lao của HĐQT, theo ông Lâm, ở mức trung bình của Tập đoàn Dầu khí. Chủ tịch PVcomBank hứa, thời gian tới sẽ đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao giá trị cổ phiếu, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Cũng tại Đại hội, lãnh đạo PVcomBank chưa đưa ra thời điểm Ngân hàng dự kiến niêm yết cổ phiếu. Theo quy định, sau 2 năm có lãi liên tiếp, PVcomBank sẽ được niêm yết. Thời điểm này, PVcomBank tập trung cho các phần việc hậu sáp nhập và chưa tính đến việc bán cổ phần cho đối tác ngoại. Hiện Tập đoàn Dầu khí sở hữu 52% cổ phần của Ngân hàng, MorganStaley sở hữu 6,7%, còn lại là các cổ đông bên ngoài.

Sau 3 tháng hợp nhất, hoạt động của Ngân hàng bước đầu đã có tiến triển theo hướng tích cực. Ngân hàng đã lựa chọn Công ty Tư vấn Boston Cónulting Group, tổ chức tư vấn hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực tư vấn chiến lược, để cùng hoạch định chiến lược phát triển cho Ngân hàng.

Năm 2014, PVcomBank đặt kế hoạch 129 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Ban lãnh đạo Ngân hàng cho biết, đây là kế hoạch thận trọng nhất, dựa trên kịch bản kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, lãi suất ngân hàng giảm mạnh.

Tài chính dệt may sẽ “về một nhà” với Maritime Bank?

Tài chính dệt may sẽ “về một nhà” với Maritime Bank?

() Maritime Bank (MSB) đang để ngỏ khả năng sáp nhập một công ty tài chính. Rất có thể, đó sẽ là một công ty tài chính mà MSB đang nắm giữ 11% vốn điều lệ: Công ty Tài chính dệt may, thuộc Vinatex.

Chủ tịch Vietcombank: Chắc chắn sẽ sáp nhập

Chủ tịch Vietcombank: Chắc chắn sẽ sáp nhập

() Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 vừa diễn ra, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB)  khẳng định, việc sáp nhập chắc chắn sẽ xảy ra.

Sẽ có thêm hơn chục ngân hàng tham gia sáp nhập

Sẽ có thêm hơn chục ngân hàng tham gia sáp nhập

() Sáp nhập ngân hàng hiện nay không chỉ còn là sức ép của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là sức ép để tồn tại của bản thân các ngân hàng nhỏ.

Xu hướng mới trong sáp nhập ngân hàng

Xu hướng mới trong sáp nhập ngân hàng

() Các thương vụ sáp nhập đình đám thời gian qua đang làm thay đổi trật tự thứ hạng trên thị trường ngân hàng. Không chỉ có thế, kịch tính của thị trường này vẫn còn ở phía trước, khi con số ngân hàng sáp nhập chưa dừng lại. So với làn sóng mua bán, sáp nhập trước đây, xu hướng sáp nhập ngân hàng năm nay có nhiều điểm mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư