-
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng
Hơn 66 triệu cổ phiếu của PVT Logistics đã được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE.
Được biết, cổ phiếu PVT Logistics đang giao dịch trên UPCoM với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/10 là 12.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá khoảng 806,37 tỷ đồng.
Thực tế, từ đầu năm tới nay cổ phiếu PDV đang có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ, tính từ ngày 16/6 đến ngày 24/10, cổ phiếu PDV đã giảm 11,5%, từ 13.780 đồng/cổ phiếu.
Theo tìm hiểu, PVT Logistics đang thực hiện chiến lược phát triển trẻ hóa, đa dạng hóa đội tàu để nâng cao năng lực vận tải, năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp vận tải biển hàng đầu khu vực. Trong đó, ngày 4/8/2025, PVT Logistics đã tiếp nhận thành công tàu đầu tư mới PVT Emerald (tên cũ Sea Dolphin C), đây là tàu chở hàng rời loại Handysize có trọng tải 33.802 DWT được đóng vào tháng 12/2011 tại Hàn Quốc.
Việc tiếp nhận tàu PVT Emerald giúp nâng tổng số lượng tàu của PVT Logistics lên 10 tàu với tổng trọng tải đội tàu lên hơn 340.000 DWT, tăng 66% so với đầu năm 2024. Ngay sau khi tiếp nhận, tàu PVT Emerald được đưa ngay vào khai thác thực hiện hợp đồng vận chuyển sắt từ Anh đi Thổ Nhĩ Kỳ.
Với đội tàu vận tải trẻ và hiện đại, hiện nay 100% đội tàu của PVT Logistics đang hoạt động khai thác trên thị trường quốc tế, đáp ứng các yêu cầu của các khách hàng lớn tại các thị trường có yêu cầu vận chuyển cao như Mỹ, Châu Âu…
Trước đó, trong năm 2024, PVT Logistics đã bổ sung 2 tàu chở hàng rời PVT Topaz và PVT Coral và bán tàu chở dầu/hoá chất PVT Synergy ở thời điểm giá tàu tốt.
Về tình hình kinh doanh, trong quý III/2025, PVT Logistics ghi nhận doanh thu đạt 586,65 tỷ đồng, tăng 82,6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 32,45 tỷ đồng, giảm 80,6% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 42,6% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 30,12 tỷ đồng, về 40,52 tỷ đồng; doanh thu tài chính giảm 14,1%, tương ứng giảm 1,32 tỷ đồng, về 8,01 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 71,6%, tương ứng tăng thêm 7,15 tỷ đồng, lên 17,14 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 17%, tương ứng giảm 2,55 tỷ đồng, về 12,42 tỷ đồng; và đặc biệt lợi nhuận khác giảm tới 86%, tương ứng giảm 132,52 tỷ đồng, về 21,53 tỷ đồng.
Lý giải doanh thu tăng mạnh nhưng lợi nhuận giảm, PVT Logistics cho biết trong quý III/2024, Công ty có bán 1 tàu dầu/hoá chất đã làm cho lợi nhuận tăng khoảng 153,7 tỷ đồng, vì vậy lợi nhuận trong quý III/2025 giảm hơn so với cùng kỳ.
Như vậy, với chiến lược trẻ hoá đội tàu, PVT Logistics vẫn duy trì đà tăng doanh thu trong quý III nhưng lợi nhuận ròng vẫn giảm, chủ yếu do hụt lãi thanh lý tàu so với cùng kỳ.
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2025, PVT Logistics ghi nhận doanh thu đạt 1.408,28 tỷ đồng, tăng 37,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 48,59 tỷ đồng, giảm 78,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2025, PVT Logistics đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.700 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 110 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận dự kiến tập trung vào hai quý cuối năm.
Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2025 với lãi trước thuế đạt 60,6 tỷ đồng, PVT Logistics đã hoàn thành 55,1% so với kế hoạch lãi 110 tỷ đồng trong năm 2025.
Về quy mô tài sản, tính tới ngày 30/9/2025, tổng tài sản của PVT Logistics tiếp tục tăng 4,9% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 105,7 tỷ đồng, lên 2.270,4 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu ghi nhận 1.564 tỷ đồng tài sản cố định, chiếm 68,9% tổng tài sản; 264,9 tỷ đồng tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn, chiếm 11,7% tổng tài sản; 205 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn, chiếm 9% tổng tài sản.
Ngoài ra, về cơ cấu cổ đông, tại thời điểm 30/6/2025, PVT Logistics có hai cổ đông lớn là Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (mã PVT – sàn HoSE) sở hữu 51,87% vốn điều lệ; Công ty TNHH Tân Long sở hữu 22,82% vốn điều lệ; và còn lại 25,31% vốn điều lệ thuộc về các cổ đông khác sở hữu dưới 5% vốn điều lệ.
-
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Dicera Holdings và chiến lược “lấn sân” sang bất động sản -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng -
Thương vụ thoái toàn bộ 23,21% vốn của Petrovietnam tại Petrosetco nhiều khả năng sẽ thành công -
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp -
Thuỷ điện Gia Lai nộp hồ sơ niêm yết 47,66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Chứng khoán VIX muốn chào bán 918,86 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
-
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm -
Hội thi Lái xe an toàn và xuất sắc ngành logistics 2025 góp phần nâng chuẩn mực an toàn ngành vận tải -
Chương trình "Vinh quang Quốc hội Việt Nam": Ứng dụng nghệ thuật vào công nghệ trong kỷ nguyên số
