Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Qualcomm "trình làng" những thế hệ đầu tiên thuộc nền tảng di động Snapdragon 6 và 4
Minh Hải - 07/09/2022 19:06
 
Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 cung cấp các giải pháp công nghệ nâng cao dành cho phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

Qualcomm vừa trình làng nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 có thể mang lại những giải pháp công nghệ hiệu quả hướng đến phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

Snapdragon 6 Gen 1 cung cấp tính năng chụp sáng, chơi game mạnh mẽ và hỗ trợ người dùng với tính năng Trí tuệ Nhân tạo (AI). Nền tảng mở rộng phạm vi tiếp cận của người dùng với khả năng kết nối rộng mở, đem lại hiệu suất và năng lượng hiệu quả. Trong khi đó Snapdragon 4 Gen 1, nền tảng dòng 4 series mới nhất, mang lại hiệu suất và tính năng AI giúp tương tác trở nên liền mạch và trực quan. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp các tính năng nâng cao hỗ trợ việc chụp ảnh nổi bật, đồng thời cải thiện khả năng kết nối để người dùng có thể chia sẻ liên tục.

Snapdragon 6 Gen 1 tích hợp ba loại ISP, qua đó cho phép người dùng chụp sáng từ ba máy ảnh cùng một lúc với tốc độ gigapixel. Ngoài ra, người dùng có thể chụp ảnh với chất lượng hình ảnh lên đến 108 MP và chất lượng qua video HDR thông qua tính năng hỗ trợ cảm biến hình ảnh staggered HDR lần đầu xuất hiện đối với dòng Snapdragon 6 series.

Snapdragon 6 sở hữu Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 7 cho phép cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, hỗ trợ một thông minh hơn về mọi mặt, bao gồm tính năng theo dõi hoạt động bằng AI. Với các tính năng chơi game mạnh mẽ, Snapdragon 6 hỗ trợ người dùng chơi game chất lượng HDR ở tốc độ 60+ fps mượt mà, cung cấp những phản hồi trong thời gian thực và hình ảnh chất lượng cao.

Là nền tảng chip 6nm dòng 4-series đầu tiên, Snapdragon 4 Gen 1 có thể mang lại hiệu suất tốt và thời lượng pin dung được trong nhiều ngày. Nền tảng sở hữu CPU được cải tiến 15% và GPU được tăng cường lên đến 10% so với thế hệ trước, cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm mượt mà.

Snapdragon 4 được trang bị 3 loại ISP và tính năng Multi-Frame Noise Reduction (Giảm nhiễu đa khung hình) đem đến những bức ảnh chi tiết, sắc nét. Người dùng còn có thể chụp những bức ảnh có chất lượng lên đến 108 MP và cũng được hỗ trợ Qualcomm AI Engine như Snapdragon 6.

"Cả Snapdragon 6 và Snapdragon 4 đều nâng cấp loạt dòng sản phẩm tương ứng với chúng để mang lại cho người dùng những cải tiến về khả năng chụp ảnh, kết nối, giải trí và AI. Những nền tảng di động mới này giúp các khách hàng của chúng tôi cung cấp giải pháp tiên tiến và nâng cao cho người dùng", ông Deepu John, Giám đốc cấp cao thuộc bộ phận quản lý sản xuất của Qualcomm Technologies cho biết.

Những thiết bị sử dụng Snapdragon 6 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý I/2023 và sản phẩm được hỗ trợ bởi Snapdragon 4 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý III/2022.

TSMC có kế hoạch xây dựng nhà máy chip mới tại Mỹ và Nhật Bản
TSMC có kế hoạch xây dựng nhà máy mới ở Mỹ và Nhật Bản, dựa trên sự gia tăng nhu cầu về chip cung cấp cho điện thoại thông minh, máy tính xách tay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư