Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quán quân "Bước nhảy ngàn cân" từng bị bạn trai bỏ vì béo
Tuệ Minh (vnexpress) - 16/11/2016 07:20
 
Cô gái từng bị bạn bè của người yêu nói là 'cục thịt mỡ', từng bao lần khóc thầm sau cánh gà khi lên hát bị mọi người chê vì ngoại hình.

Nguyễn Phước Phương Tố Tố vừa xuất sắc vượt qua hai thí sinh khác, giành ngôi quán quân chương trình Bước nhảy ngàn cân 2016, với tỷ lệ bình chọn lớn từ khán giả (47%) và điểm số cao nhất từ giám khảo. Cô gái mang trong mình 3 dòng máu Việt - Pháp - Bỉ đã nỗ lực giảm từ 90 kg xuống còn 60 kg trong 3 tháng tham gia. Đằng sau nụ cười rạng rỡ trên sân khấu, đằng sau vinh quang chiến thắng là cả tuổi thơ bị ám ảnh, trêu chọc vì ngoại hình quá khổ của cô gái Sài Gòn 22 tuổi.

Tố kể hồi đi học mẫu giáo cô còi cọc, suy dinh dưỡng nên mẹ cố gắng bồi bổ thật nhiều. Đến khi Tố 7 tuổi, dường như mọi chất bổ mới phát huy tác dụng, cô ngày một tròn lăn. Từ đó đến hết thời đi học, Tố lúc nào cũng thuộc dạng to béo nhất lớp, đến đâu cũng bị trêu chọc, chỉ trỏ.

Thấy con ngày càng mập, mẹ Tố cũng bắt con gái ăn ít đi nhưng khi cô đòi ăn, bà lại mủi lòng. Ăn uống không khoa học, lười tập thể dục khiến cân nặng của Tố tăng chóng mặt. Quãng thời gian 17-18 tuổi đẹp nhất của thời con gái, Tố nặng tới 90 kg.

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan

Tố Tố nặng 90 kg khi tham gia chương trình.

"Hồi học cấp 3, tôi rất ám ảnh với chuyện mặc đồng phục. Nhìn các bạn mặc áo dài thướt tha, còn mình mặc lẳn lên từng ngấn mỡ, phô hết khuyết điểm, tôi thấy tủi thân vô cùng. Đồng phục của trường tôi cũng phải đi sửa lại cho vừa. Có lần đi đường xe tôi bị thủng săm, người đi qua cười nói 'tướng vậy bể bánh xe là đúng rồi', tôi cảm thấy xấu hổ và đau đớn lắm", Tố chia sẻ. 

Cũng có lúc cô gái 22 tuổi tự ép cân, kiêng khem giảm được 15 kg, nhưng rồi những cơn thèm ăn kéo đến, cô không thể chống đỡ, và rồi cân nặng lại tăng trở lại. Ước mơ trở thành ca sĩ của Tố vì thế cũng không thể trở thành hiện thực, cô chỉ biết đi hát phòng trà, làm diễn viên nhạc kịch để thỏa đam mê ca hát.

Tố kể cô vẫn nhớ như in cảm giác tủi hổ khi bước lên sân khấu, bị những người bên dưới xì xào "béo thế thì hát gì"; "xuống đi"; "nhìn là hết muốn nghe"...  Khi đi hát, Tố cũng không thể mặc những trang phục diêm dúa, điệu đà nên thường diện áo sơ mi, áo phom dài với quần ngắn. Có lần khách nói lại với chủ quán ăn mặc thế "coi không được", nên cô bị nhắc nhở phải mặc gì "che cặp đùi béo" nếu không muốn mất việc.

"Bầu sô bắt tôi hát những bài sôi động, rồi bắt tôi nhún nhảy. Khi tôi thử làm vậy thì họ nói tôi chẳng khác gì con lật đật. Những lúc vậy tôi rất thất vọng và tự hứa sẽ có một ngày không cần phải nghe những lời đó nữa", Tố tâm sự.

Ngoại hình quá khổ đã cướp đi nhiều cơ hội việc làm, ngăn cản ước mơ khiến Tố loay hoay vô định trong việc tìm lối đi cho riêng mình. Chuyện tình yêu của Tố cũng không suôn sẻ, để lại cho cô vết thương lòng khá lớn. Chàng trai cô yêu không vượt qua được trêu chọc của bạn bè để rồi nói lời chia tay. Những người ấy gọi cô là "cục thịt mỡ"; rồi nói "hết người rồi hay sao mà lại đi yêu con nhỏ đó"...

"Sau khi chia tay, tôi mới biết mình bị gọi như vậy. Những từ ác ý đó gây tổn thương sâu sắc, nhưng đó cũng là động lực khiến tôi quyết tâm thay đổi", Tố nói.

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan-1

2 tuần trước đêm chung kết, Tố Tố chỉ còn 63,8 kg.

Nghĩ là làm, cô gái Sài Gòn quyết định xin mẹ cho đi casting "Bước nhảy ngàn cân" và may mắn được chọn. Từ khi bước chân vào ngôi nhà chung, Tố tự nhủ phải nỗ lực hết sức, không thể để mất cơ hội giảm cân quý giá này. Trong suốt những số ghi hình, Tố không muốn mẹ đến xem vì cô muốn "mẹ sẽ chỉ đến một lần và đấy nhất định là đêm chung kết".

Tiết mục của Tố Tố khi cô hóa thân thành nhân vật có thật, Ngọc Nữ - cô gái bị ung thư máu nhưng vẫn muốn được sống với niềm đam mê nhảy múa - khi cô 74,8 kg.

Thương con gái một mình vất vả luyện tập, kiêng khem cùng các thí sinh khác, mẹ Tố chỉ biết âm thầm động viên con. Trong 3 tháng Tố xa nhà, xe đẩy bán cơm bụi của gia đình ế khách, mẹ Tố chuyển sang bán hủ tiếu kiếm từng bữa qua ngày. Biến cố, vất vả, nhưng bà không dám nói với con gái, để con tập trung thi.

"Trước khi vào nhà chung, mẹ nói với tôi rằng: 'Mẹ biết con chịu đựng giỏi lắm. Con sẽ làm được'. Vì thế những lúc nào thấy quá mệt mỏi, tôi lại nghĩ tới chữ 'giỏi' mẹ khen, tôi lại cố gắng đến cùng. Vì bố mẹ chia tay khi tôi còn rất nhỏ, nên với tôi mẹ còn hơn cả một người cha", Tố xúc động nói.

Trong top 12 thí sinh vào nhà chung chương trình, Tố Tố là một trong những thí sinh nữ có số cân nặng nhất. Cô lại thuộc trường hợp đặc biệt hơn cả vì giảm cân chậm do cơ địa. Điều đó có nghĩa cô phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba người khác nếu muốn tiến sâu. Tố đã trải qua những chuỗi ngày tập luyện thực sự vất vả như mặc áo mưa chạy dưới thời tiết cực nóng vào giữa trưa, chạy bền, chạy nước rút, lật bánh xe... 

Cô còn phải tuân thủ một thực đơn nghiêm ngặt kiêng cữ tuyệt đối các món ngọt, tinh bột, dầu mỡ. Có lúc, Tố Tố muốn bỏ cuộc giữa chừng vì chán nản. Song nhìn lại chặng đường đã đi qua và đích đến, cô tiếp tục luyện tập. Càng vào sâu, Tố Tố càng chứng minh mình là thí sinh tiềm năng khi luôn lọt vào top tiết mục nổi bật. 

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan-2

Tố Tố xinh đẹp với cân nặng 60 kg trong đêm thi cuối cùng.

Hai tuần trước đêm chung kết, cô đã giảm hơn 26 kg. Khi được trở về ngôi nhà nhỏ ở quận Tân Phú, gặp lại mẹ, hai mẹ con vui mừng rớt nước mắt. Mẹ Tố rất bất ngờ về sự thay đổi của con. Bà ôm cô vào lòng, thơm lên má cô một cách đầy tự hào. Rồi bà lại đứng một góc, mỉm cười nhìn cô con gái xinh xắn đang "ố á" vì thử tất cả những quần áo trước đây đều rộng thùng thình gấp đôi.

Giành được giải thưởng 500 triệu, Tố chia sẻ sẽ dùng số tiền của mình để phụ giúp mẹ, để cuộc sống của hai mẹ con không còn chật vật như trước. Sau cuộc thi, Tố sẽ quay lại nhóm kịch hoạt động và mong được học hỏi nhiều hơn trên con đường nghệ thuật của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư