Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quần thể di tích Cố đô Huế mở cửa đón khách trở lại
Ngọc Tân - 11/06/2021 17:13
 
Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế ra thông báo mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế từ 13h chiều nay, 11/6.

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đề nghị người dân, du khách khi tham quan các điểm di tích Huế phải thực hiện tốt “5K” (đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, không tụ tập, khai báo y tế) và các yêu cầu về phòng chống dịch khác. Ngoài ra, các điểm di tích chỉ đón khách nội tỉnh.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạm thời Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế chưa tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách cho đến khi có thông báo mới. Riêng điểm tham quan di tích điện Thái Hòa, do đang trong quá trình thực hiện khảo cổ và chuẩn bị trùng tu tổng thể nên Trung tâm không tổ chức đón khách tham quan tại di tích này.

Di tích cố đô Huế đón khách trở lại với du khách nội tỉnh từ chiều nay.
Di tích cố đô Huế đón khách trở lại với du khách nội tỉnh từ chiều nay.

Trước đó, tối 10/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành thông báo về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để xác lập trạng thái bình thường mới trong sinh hoạt và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội.

Theo đó, sau 28 ngày, tỉnh Thừa Thiên Huế đã không phát hiện thêm ca bệnh mới, các hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng được điều chỉnh như sau: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ.

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và chỉ mời khách trong tỉnh.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.  

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm xác nhận, cho phép tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu theo quy định; tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng chỉ đón khách nội tỉnh và phải đảm bảo quy định phòng chống dịch, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1m khi tiếp xúc và tối đa không quá 50% công suất phục vụ.

Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động (trừ phòng tập gym, yoga, zumba) nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch.

Đối với hoạt động thể dục, thể thao trong nhà tối đa không quá 50% công suất hoạt động. Hoạt động sân golf chỉ phục vụ khách trong tỉnh.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc và không quá 50% công suất trong phòng học.

Cho phép tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, huấn luyện dự bị động viên, dân quân tự vệ nhưng phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Thừa Thiên Huế tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức, người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định nhưng phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m và tối đa không quá 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

Tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; hoạt động tắm biển.

Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!
Thừa Thiên Huế công bố kết quả danh sách đại biểu HĐND tỉnh khóa mới
Sáng 29/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Nghị quyết 79/NQ-UBND về việc công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư