
-
Hải Phòng - Quảng Ninh: Hai vịnh di sản, một hành trình liên kết phát triển du lịch đẳng cấp
-
Thái Nguyên: Đến bản Pác Ngòi khám phá văn hóa Tày cổ
-
Chiêm ngưỡng thế giới Sen đá độc đáo tại Lễ hội Hoa Sen đá 2025
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số Thái Nguyên
-
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt -
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch quốc tế năm 2025, từ ngày 2 đến 6/9, Đoàn công tác Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India tại thành phố Mumbai và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bengaluru do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.
![]() |
Không gian quảng bá du lịch Hà Nội nổi bật tại Hội chợ. |
Đây được xem là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới thị trường Ấn Độ, vốn được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Diễn ra từ ngày 2 đến 4/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Jio World Convention Centre, trung tâm hội nghị lớn nhất của thành phố Mumbai, ITB India 2025 quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan du lịch đến từ hàng chục quốc gia.
Hà Nội tham gia hội chợ với gian hàng diện tích 54 m², được thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Thủ đô, nổi bật với hình ảnh Khuê Văn Các và khẩu hiệu “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng.
![]() |
Không gian quảng bá du lịch Hà Nội hấp dẫn doanh nghiệp và khách tham quan. |
Gian hàng còn trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các đối tác Ấn Độ.
Đặc biệt, với sự đồng hành của Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành, Hà Nội mang tới ITB India nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của du khách Ấn Độ.
Chiều 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu riêng về du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp du lịch và báo chí Ấn Độ. Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Quang Biên, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai.
Chia sẻ cảm nhận, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Viet Dan Travel cho biết: “Gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội là điểm nhấn không chỉ cho du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, mà còn cho toàn bộ hội chợ năm nay. Vị trí trung tâm, thiết kế đậm phong cách Hà Nội với hình ảnh Khuê Văn Các nổi bật khiến khách tham quan không thể bỏ qua. Khẩu hiệu “Hà Nội - Come to love” gây ấn tượng mạnh, trở thành điểm check-in của đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp”.
![]() |
Các quầy thông tin luôn tấp nập khách. |
Sau hội chợ tại Mumbai, từ ngày 5 - 6/9, đoàn công tác của Hà Nội tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bengaluru. Tại đây, Hà Nội cùng các địa phương, doanh nghiệp trong nước đã giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và người dân Ấn Độ.
Hoạt động bao gồm các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển sản phẩm, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài. Đây là bước đi chiến lược để mở rộng thị phần, khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế.
Trong những năm gần đây, Ấn Độ nổi lên là một trong những thị trường nguồn khách quốc tế quan trọng đối với Việt Nam, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE… những thế mạnh nổi trội của Hà Nội.
Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru giúp Hà Nội trực tiếp quảng bá hình ảnh “Thủ đô di sản và sáng tạo” tới cộng đồng doanh nghiệp và du khách Ấn Độ, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón hơn 31 triệu lượt khách, trong đó có trên 7,5 triệu lượt khách quốc tế.
Thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến tại Ấn Độ, Hà Nội không chỉ quảng bá thương hiệu điểm đến, mà còn mở ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác chiến lược tại thị trường Nam Á. Đây được kỳ vọng sẽ là động lực mới để nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Thủ đô, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển du lịch quốc tế.
-
Quảng Ninh: Cú hích cho mùa du lịch cuối năm -
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt -
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam -
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập -
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn -
Hà Nội công bố 3 sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Tinh hoa hội tụ” -
Việt Nam có 2 đại diện được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” của UN Tourism
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025