
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9
-
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025
-
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025
-
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch quốc tế năm 2025, từ ngày 2 đến 6/9, Đoàn công tác Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India tại thành phố Mumbai và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bengaluru do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.
![]() |
Không gian quảng bá du lịch Hà Nội nổi bật tại Hội chợ. |
Đây được xem là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới thị trường Ấn Độ, vốn được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Diễn ra từ ngày 2 đến 4/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Jio World Convention Centre, trung tâm hội nghị lớn nhất của thành phố Mumbai, ITB India 2025 quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan du lịch đến từ hàng chục quốc gia.
Hà Nội tham gia hội chợ với gian hàng diện tích 54 m², được thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Thủ đô, nổi bật với hình ảnh Khuê Văn Các và khẩu hiệu “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng.
![]() |
Không gian quảng bá du lịch Hà Nội hấp dẫn doanh nghiệp và khách tham quan. |
Gian hàng còn trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các đối tác Ấn Độ.
Đặc biệt, với sự đồng hành của Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành, Hà Nội mang tới ITB India nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của du khách Ấn Độ.
Chiều 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu riêng về du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp du lịch và báo chí Ấn Độ. Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Quang Biên, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai.
Chia sẻ cảm nhận, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Viet Dan Travel cho biết: “Gian hàng của Sở Du lịch Hà Nội là điểm nhấn không chỉ cho du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, mà còn cho toàn bộ hội chợ năm nay. Vị trí trung tâm, thiết kế đậm phong cách Hà Nội với hình ảnh Khuê Văn Các nổi bật khiến khách tham quan không thể bỏ qua. Khẩu hiệu “Hà Nội - Come to love” gây ấn tượng mạnh, trở thành điểm check-in của đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp”.
![]() |
Các quầy thông tin luôn tấp nập khách. |
Sau hội chợ tại Mumbai, từ ngày 5 - 6/9, đoàn công tác của Hà Nội tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bengaluru. Tại đây, Hà Nội cùng các địa phương, doanh nghiệp trong nước đã giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và người dân Ấn Độ.
Hoạt động bao gồm các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển sản phẩm, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài. Đây là bước đi chiến lược để mở rộng thị phần, khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế.
Trong những năm gần đây, Ấn Độ nổi lên là một trong những thị trường nguồn khách quốc tế quan trọng đối với Việt Nam, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE… những thế mạnh nổi trội của Hà Nội.
Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru giúp Hà Nội trực tiếp quảng bá hình ảnh “Thủ đô di sản và sáng tạo” tới cộng đồng doanh nghiệp và du khách Ấn Độ, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón hơn 31 triệu lượt khách, trong đó có trên 7,5 triệu lượt khách quốc tế.
Thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến tại Ấn Độ, Hà Nội không chỉ quảng bá thương hiệu điểm đến, mà còn mở ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác chiến lược tại thị trường Nam Á. Đây được kỳ vọng sẽ là động lực mới để nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Thủ đô, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển du lịch quốc tế.
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025 -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 -
Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng dịp lễ 2/9 -
Tập đoàn Mường Thanh mang đến những “lựa chọn vàng” cho du khách tại ITE HCMC 2025 -
Hơn 400.000 du khách đến Ninh Bình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh -
[Ảnh] “Sắc đỏ Ba Đình” - Không gian Hà Nội trong dòng chảy ký ức và khát vọng -
Hà Nội đón 2,08 triệu lượt du khách, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm trước
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô