-
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công
![]() |
| Ảnh minh họa |
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã nêu rõ ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3, đồng thời đề xuất lựa chọn hình thức đầu tư hợp lý (nhấn mạnh hình thức BT - hợp đồng, xây dựng, chuyển giao) nhằm bảo đảm tiến độ thi công cũng như kinh phí xây dựng. Các đại biểu cũng thống nhất địa điểm đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 tại địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Công Thuật nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư xây dự cầu Nhật Lệ 3 đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình, góp phần không nhỏ giải quyết vấn đề giao thông đối nội khu vực trung tâm tỉnh lỵ.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan cần xem xét, lựa chọn hình thức đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3 đúng quy định pháp luật, hợp lý và bảo đảm tiến độ nhanh nhất.
Chủ tịch Trần Công Thuật giao UBND huyện Quảng Ninh cần tích hợp công trình cầu Nhật Lệ 3 vào quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương; các sở, ngành, địa phương có liên quan cần phối hợp xây dựng phương án xây dựng cầu Nhật Lệ 3, tham mưu UBND tỉnh Quảng Bình trước ngày 15/4.
Cầu Nhật Lệ là công trình nối hai bờ Đông - Tây sông Nhật Lệ, thuộc khu vực thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. Hiện nay trên sông Nhật Lệ đã có 2 công trình, bao gồm cầu Nhật Lệ 1 và cầu Nhật Lệ 2, trong đó cầu Nhật Lệ 2 được khánh thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2017.
-
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất
-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

