Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ dự án Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn
Ngọc Tân - 21/06/2019 13:09
 
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang tại buổi làm việc với với các ngành và địa phương về Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn vừa qua.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch (Chủ đầu tư Dự án), hiện UBND huyện Quảng Trạch đã cử một Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Dự án, thành lập tổ giúp việc cấp huyện để hỗ trợ Ban Quản lý Dự án (QLDA), kiện toàn lại nhân sự Ban QLDA ODA Quảng Trạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tính đến thời điểm này, Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn đã triển khai được 57% tiến độ công việc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các chi phí khiếu nại phát sinh theo đề xuất của nhà thầu, chủ đầu tư đã chỉ đạo Ban QLDA ODA Quảng Trạch phối hợp với nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ, tính toán chi phí cho các phát sinh khiếu nại hợp lệ trình nộp Sở Xây dựng thẩm định. Tổng nguồn vốn đối ứng được phê duyệt của Dự án là 122,09 tỷ đồng. Lũy kế nguồn vốn đã cấp từ đầu Dự án đến tháng 5/2019 là 94,04 tỷ đồng; lũy kế nguồn vốn giải ngân từ đầu Dự án đến tháng 5/2019 là 93,65 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã tập trung bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm Dự án được tiếp tục thi công và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh, Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường thị xã Ba Đồn là một trong những dự án quan trọng, góp phần cải thiện điều kiện môi trường đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng sống của nhân dân trong vùng Dự án, do đó các sở, ngành, địa phương liên quan cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, với quyết tâm cao nhất thực hiện thành công Dự án; cùng phối hợp tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án đúng kế hoạch.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang yêu cầu Ban QLDA tập trung cao độ, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án, xử lý dứt điểm những vụ việc phát sinh; nhà thầu tập trung nhân lực, nguồn lực triển khai thực hiện; thị xã Ba Đồn tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án, tạo sự đồng thuần cao giúp Dự án được triển khai một cách thuận lợi…

Quảng Bình: Khối lượng vốn đầu tư công 5 tháng 2019 ước thực hiện trên 1.300 tỷ đồng
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình ngày 12/6 cho biết đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư