Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình đề xuất xã hội hoá đầu tư nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới
Phước Tuần - 13/06/2022 12:19
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng vừa ký công văn gửi Thủ tướng đề xuất đầu tư xây dựng dự án nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới bằng nguồn xã hội hoá.
Sân bay Đồng Hới ngày càng quá tải do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao - (Ảnh minh hoạ).
Sân bay Đồng Hới ngày càng quá tải do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao - (Ảnh minh hoạ).

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không bố trí được nguồn vốn đầu tư nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới trong năm 2022, nên UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng cho đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, cảng hàng không Đồng Hới có công suất thiết kế 500.000 hành khách/năm. Đây là một trong những sân bay quan trọng tại khu vực Bắc Trung Bộ nhằm thu hút đầu tư, du lịch và đi lại. Năm 2018, Cảng hàng không Đồng Hới đã được Bộ GTVT đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách đạt công suất 3 triệu hành khách/năm và các hạng mục kết cấu hạ tầng đồng bộ; mở rộng sân đỗ tàu bay đồng bộ với nhà ga, dự kiến thực hiện năm 2019-2021.

Trên cơ sở đó, năm 2021, ACV đã nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới. Chủ trương đầu tư Dự án đã được các bộ, ngành, cơ quan liên quan tham gia ý kiến thẩm định và thống nhất chủ trương xây dựng. Tuy nhiên ngày 25/4/2022, ACV đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình nêu rõ không bố trí được nguồn vốn kịp thời, dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được thực hiện giai đoạn sau năm 2025.

Khẳng định việc sớm khởi công xây dựng nâng công suất phục vụ của Cảng hàng không Đồng Hới là cấp thiết, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng cho phép nghiên cứu đầu tư, khai thác Cảng hàng không Đồng Hới theo hình thức xã hội hóa. Địa phương này cũng đề nghị Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan nghiên cứu, sớm đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

UBND tỉnh Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản
UBND tỉnh Sơn La muốn sớm được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bắt tay triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư