
-
Ngày 19/8, thông xe đoạn đầu tiên đường Vành đai 3, TP.HCM
-
Đồng Nai chính thức phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà
-
Thái Nguyên đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp
-
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI nửa đầu năm 2025
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Tăng tốc giải ngân đầu tư công, Đà Nẵng sẽ hoàn thành và khởi công loạt công trình
Dự án được giao cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Bình làm chủ đầu tư, với mục tiêu đảm bảo tiến độ và chất lượng trong năm 2025.
Theo quyết định phân bổ, số tiền 40 tỷ đồng được trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh Quảng Bình nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng và các nhiệm vụ khác. Trong đó, dự án xây dựng cầu Sông Thai mới được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Cầu Sông Thai nằm trên Đường tỉnh 558B, kết nối các xã Quảng Châu, Quảng Kim và Quảng Hợp của huyện Quảng Trạch. Đây là cây cầu huyết mạch của khoảng 14.000 người dân khi muốn về Quốc lộ 1 và trung tâm huyện.
![]() |
Sở GTVT Quảng Bình đã ra thông báo hạn chế tải trọng xe qua cầu Sông Thai để đề phòng trường hợp sập đổ. Ảnh: Đan Thanh |
Cầu Sông Thai xây dựng từ năm 1996 với chiều dài hơn 100 m, kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép. Mặc dù thời gian qua, các đơn vị quản lý đã tăng cường sửa chữa và bảo dưỡng, nhưng do bị xâm thực mặn nên mức độ hư hỏng của công trình đang có diễn biến nhanh, ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt cầu bị bong tróc, nứt nẻ, nhiều điểm vá nham nhở, khe co giãn bằng cao su bị hư hỏng nặng, 2 đầu mố cầu bị xói lở trơ đá hộc và có các vết nứt, nẻ.
Bên cạnh đó, cầu Sông Thai bắc qua khu vực sông bị nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép diễn ra rất nhanh, thành cầu gỉ sét; gầm, nhiều trụ bê tông bị vỡ miếng lớn, lòi cốt thép, một số điểm phải gia cố bằng cách đắp thêm lớp bê tông mới.
Theo ông Hoàng Đăng Cương, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, việc xây dựng cầu Sông Thai mới nhằm khắc phục những hạn chế hiện tại, đảm bảo giao thông thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Cũng theo ông Cương, cầu Sông Thai mới sẽ được thiết kế với quy mô hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn tải trọng cao hơn, đảm bảo an toàn và lưu thông liên tục. Sở GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả nguồn vốn và hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành khảo sát địa chất, tư vấn thiết kế và tổ chức đấu thầu vào tháng 3 năm 2025.

-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Tăng tốc giải ngân đầu tư công, Đà Nẵng sẽ hoàn thành và khởi công loạt công trình -
Hai nhà đầu tư thực hiện Bệnh viện quốc tế Long Vân vốn hơn 1.330 tỷ đồng -
Doanh nghiệp mong sớm thông suốt toàn bộ quy trình gỡ vướng dự án -
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 -
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Việt Nam đang trở thành cứ điểm đầu tư của các tập đoàn công nghệ toàn cầu -
Thành lập Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu