-
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD
Dự án được giao cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Bình làm chủ đầu tư, với mục tiêu đảm bảo tiến độ và chất lượng trong năm 2025.
Theo quyết định phân bổ, số tiền 40 tỷ đồng được trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh Quảng Bình nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng và các nhiệm vụ khác. Trong đó, dự án xây dựng cầu Sông Thai mới được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Cầu Sông Thai nằm trên Đường tỉnh 558B, kết nối các xã Quảng Châu, Quảng Kim và Quảng Hợp của huyện Quảng Trạch. Đây là cây cầu huyết mạch của khoảng 14.000 người dân khi muốn về Quốc lộ 1 và trung tâm huyện.
![]() |
| Sở GTVT Quảng Bình đã ra thông báo hạn chế tải trọng xe qua cầu Sông Thai để đề phòng trường hợp sập đổ. Ảnh: Đan Thanh |
Cầu Sông Thai xây dựng từ năm 1996 với chiều dài hơn 100 m, kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép. Mặc dù thời gian qua, các đơn vị quản lý đã tăng cường sửa chữa và bảo dưỡng, nhưng do bị xâm thực mặn nên mức độ hư hỏng của công trình đang có diễn biến nhanh, ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt cầu bị bong tróc, nứt nẻ, nhiều điểm vá nham nhở, khe co giãn bằng cao su bị hư hỏng nặng, 2 đầu mố cầu bị xói lở trơ đá hộc và có các vết nứt, nẻ.
Bên cạnh đó, cầu Sông Thai bắc qua khu vực sông bị nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép diễn ra rất nhanh, thành cầu gỉ sét; gầm, nhiều trụ bê tông bị vỡ miếng lớn, lòi cốt thép, một số điểm phải gia cố bằng cách đắp thêm lớp bê tông mới.
Theo ông Hoàng Đăng Cương, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, việc xây dựng cầu Sông Thai mới nhằm khắc phục những hạn chế hiện tại, đảm bảo giao thông thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Cũng theo ông Cương, cầu Sông Thai mới sẽ được thiết kế với quy mô hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn tải trọng cao hơn, đảm bảo an toàn và lưu thông liên tục. Sở GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả nguồn vốn và hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành khảo sát địa chất, tư vấn thiết kế và tổ chức đấu thầu vào tháng 3 năm 2025.
-
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp -
Gia Lai tạm dừng đề xuất dự án chăn nuôi mới -
Gần hết năm 2025, giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới đạt 52,7% kế hoạch
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

