
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Nhà đầu tư dự án Phan Đình Phùng đề nghị hoàn trả nhiều chi phí chưa hợp lý
-
Đầu tư 385,7 tỷ đồng mở rộng Cụm công nghiệp Cam Thành tại Quảng Trị
-
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD
-
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do
Dự án được giao cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Bình làm chủ đầu tư, với mục tiêu đảm bảo tiến độ và chất lượng trong năm 2025.
Theo quyết định phân bổ, số tiền 40 tỷ đồng được trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh Quảng Bình nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng và các nhiệm vụ khác. Trong đó, dự án xây dựng cầu Sông Thai mới được xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Cầu Sông Thai nằm trên Đường tỉnh 558B, kết nối các xã Quảng Châu, Quảng Kim và Quảng Hợp của huyện Quảng Trạch. Đây là cây cầu huyết mạch của khoảng 14.000 người dân khi muốn về Quốc lộ 1 và trung tâm huyện.
![]() |
Sở GTVT Quảng Bình đã ra thông báo hạn chế tải trọng xe qua cầu Sông Thai để đề phòng trường hợp sập đổ. Ảnh: Đan Thanh |
Cầu Sông Thai xây dựng từ năm 1996 với chiều dài hơn 100 m, kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép. Mặc dù thời gian qua, các đơn vị quản lý đã tăng cường sửa chữa và bảo dưỡng, nhưng do bị xâm thực mặn nên mức độ hư hỏng của công trình đang có diễn biến nhanh, ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt cầu bị bong tróc, nứt nẻ, nhiều điểm vá nham nhở, khe co giãn bằng cao su bị hư hỏng nặng, 2 đầu mố cầu bị xói lở trơ đá hộc và có các vết nứt, nẻ.
Bên cạnh đó, cầu Sông Thai bắc qua khu vực sông bị nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép diễn ra rất nhanh, thành cầu gỉ sét; gầm, nhiều trụ bê tông bị vỡ miếng lớn, lòi cốt thép, một số điểm phải gia cố bằng cách đắp thêm lớp bê tông mới.
Theo ông Hoàng Đăng Cương, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, việc xây dựng cầu Sông Thai mới nhằm khắc phục những hạn chế hiện tại, đảm bảo giao thông thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.
Cũng theo ông Cương, cầu Sông Thai mới sẽ được thiết kế với quy mô hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn tải trọng cao hơn, đảm bảo an toàn và lưu thông liên tục. Sở GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả nguồn vốn và hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành khảo sát địa chất, tư vấn thiết kế và tổ chức đấu thầu vào tháng 3 năm 2025.

-
Bộ Xây dựng lên tiếng về 2 đề xuất mở rộng sân bay Phú Quốc -
Bình Định phê duyệt dự án tái chế vải của Tập đoàn Syre có vốn 1 tỷ USD -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công chậm, nhiều dự án trọng điểm vướng giải phóng mặt bằng -
Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Dốc sức “vượt nắng, thắng mưa”, thi công an toàn -
Nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước quan tâm tới các dự án khu thương mại tự do -
Quảng Ninh thành lập Cụm công nghiệp Quảng Thành quy mô 54,54 ha -
Phê duyệt Dự án PPP cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc vốn đầu tư 18.002 tỷ đồng
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu