Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình tôn vinh 38 sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu
N.T - 24/12/2022 10:56
 
Năm 2022, tỉnh Quảng Bình có 12 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Bình năm 2022.
Các giám khảm trong hội đồng trong lần bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Bình vào tháng 5/2022.

Tại TP. Đồng Hới, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị tôn vinh, trao giấy chứng nhận cho 38 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2022.

Hội nghị được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; đồng thời động viên, khích lệ các tổ chức, đơn vị trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm; từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh, tham gia mở rộng và phát triển thị trường.

Năm 2022, tỉnh Quảng Bình đã có 39 hồ sơ  đề nghị tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, gồm huyện Bố Trạch có 11 sản phẩm và nhóm sản phẩm; huyện Lệ Thủy có 10 sản phẩm và nhóm sản phẩm; huyện Quảng Trạch có 6 sản phẩm và nhóm sản phẩm; huyện Quảng Ninh có 4 sản phẩm và nhóm sản phẩm; TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn có 3 sản phẩm và bộ sản phẩm; huyện Tuyên Hóa có 1 sản phẩm và nhóm sản phẩm; huyện Minh Hóa có 1 sản phẩm.

Vào tháng 5/2022, hội đồng bình chọn (gồm đại diện các sở, ngành liên quan) đã tiến hành đánh giá trên các tiêu chí gồm đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế, kỹ thuật, xã hội và môi trường; văn hoá và thẩm mỹ…và chấm điểm đạt đối với 38/39 sản phẩm cấp tỉnh.

Từ các sản phẩm này, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình đã chọn ra 16 sản phẩm (có điểm trung bình trên 85 điểm trở lên) tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây nguyên. Kết quả, 12 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cho hay, hội nghị tôn vinh và trao giấy chứng nhận cho 38 sản phẩm lần này cho thấy các sản phẩm của Quảng Bình ngày càng có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn; mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều sản phẩm được lựa chọn và đạt được các tiêu chí đề ra.

Liên quan đến công tác hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, trước đó, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình từng nhấn mạnh, cần có có các hình thức hỗ trợ các cơ sở quảng bá sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường trong, ngoài tỉnh từ đó nâng cao tầm quan trọng và tính thiết thực của cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh, cấp khu vực.

Theo ông Hùng, tỉnh Quảng Bình cần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của các ngành liên quan và các địa phương, có cơ chế hỗ trợ hợp lý để đầu tư mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm đầu tư phát triển đối với một số sản phẩm được bình chọn sản phẩm sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực, mang tính đặc trưng vùng miền riêng có của tỉnh.

sản phẩm Đũa gỗ Quảng Thủy (Hợp tác xã đũa gỗ Quảng Thuỷ) là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.
Sản phẩm Đũa gỗ Quảng Thủy (Hợp tác xã đũa gỗ Quảng Thuỷ) được công nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Một số sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu  khu vực miền Trung - Tây Nguyên của tỉnh Quảng Bình như Bộ sản phẩm Đũa gỗ Quảng Thủy (Hợp tác xã đũa gỗ Quảng Thuỷ - thị xã Ba Đồn); mực ống cắt lát Thanh Quang (Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Thanh Quang); trà sắc xuân Tố Nga (Công ty TNHH dịch vụ Vicodo); bột ăn dặm MUMMUM (Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Thanh Sơn)…

Quảng Bình sẽ bố trí 27 khu tái định cư cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Tỉnh Quảng Bình đã bàn giao đủ 70% diện tích mặt bằng các gói thầu xây lắp đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông; bố trí 27 khu tái định cư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư