
-
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội liên kết phát triển du lịch
Năm 2019, Quảng Nam là địa phương đóng vai trò Trưởng liên kết trong Chương trình hơp tác phát triển du lịch giữa 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
Chia sẻ về cơ chế (quản lý nhà nước), thúc đẩy công tác xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng số lượng khách và chất lượng doanh thu từ du lịch là nội dung trọng tâm tại hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội diễn tại TP.Hội An vừa diễn ra.
4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội cam kết phối hợp phát triển du lịch |
Năm 2018 với vai trò Trưởng liên kết, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều nội dung về liên kết trong chính sách quản lý và phát triển du lịch, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá như tham gia gian hàng chung tại hội chợ VITM Hà Nội 2018 kết hợp chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội.
Thông qua chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch mới; đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành và du khách tham gia hội chợ. Ngoài ra, 3 địa phương cũng phối hợp tham gia gian hàng chung tại hội chợ ITE - HCMC 2018; tham gia giới thiệu du lịch chung 3 địa phương tại lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản; giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Singapore; tổ chức các hoạt động famtrip, presstrip; phối hợp trong công tác truyền thông quảng bá...
![]() |
Quảng Nam là một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển mạnh |
Năm 2019, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là phối hợp trong việc xây dựng các lễ hội, sự kiện hợp lý giữa các địa phương nhằm tránh trùng lặp về kế hoạch và thời gian diễn ra; liên kết phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng. Ưu tiên 2 dòng sản phẩm "Con đường di sản" và "Đường mòn sinh thái" theo kết quả hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của EU. Phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng của 3 địa phương là du lịch biển, nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch đường sông.
Với vai trò là Trưởng liên kết trong năm 2019, Quảng Nam sẽ tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình liên kết. Cụ thể, sẽ tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính: chia sẻ về cơ chế (quản lý nhà nước); công tác quảng bá và xúc tiến; sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó hướng đến mục tiêu cuối cùng của liên kết là tăng số lượng khách và chất lượng doanh thu từ du lịch, khách năm sau cao hơn năm trước; doanh thu du lịch cũng tăng cao hơn, thể hiện qua mức chi tiêu bình quân của du khách cao...
KOTRA khai trương văn phòng đại diện tại Đà Nẵng
Chiều ngày 21/1, Văn phòng đại diện thứ ba của Cơ quan xúc tiến thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA- trực thuộc thuộc Bộ Công nghiệp, Thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56% -
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower