Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 21 tháng 11 năm 2024,
Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội liên kết phát triển du lịch
Hoài Thanh - 25/01/2019 17:12
 
Năm 2019, Quảng Nam là địa phương đóng vai trò Trưởng liên kết trong Chương trình hơp tác phát triển du lịch giữa 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội.
Chia sẻ về cơ chế (quản lý nhà nước),  thúc đẩy công tác xúc tiến, đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng số lượng khách và chất lượng doanh thu từ du lịch là nội dung trọng tâm tại hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội diễn tại TP.Hội An vừa diễn ra.
4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội cam kết phối hợp phát triển du lịch
4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội cam kết phối hợp phát triển du lịch

Năm 2018 với vai trò Trưởng liên kết, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều nội dung về liên kết trong chính sách quản lý và phát triển du lịch, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá như tham gia gian hàng chung tại hội chợ VITM Hà Nội 2018 kết hợp chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội.
Thông qua chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch mới; đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành và du khách tham gia hội chợ. Ngoài ra, 3 địa phương cũng phối hợp tham gia gian hàng chung tại hội chợ ITE - HCMC 2018; tham gia giới thiệu du lịch chung 3 địa phương tại lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản; giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Singapore; tổ chức các hoạt động famtrip, presstrip; phối hợp trong công tác truyền thông quảng bá...
Quảng Nam là một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển mạnh
Quảng Nam là một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển mạnh
Năm 2019, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là phối hợp trong việc xây dựng các lễ hội, sự kiện hợp lý giữa các địa phương nhằm tránh trùng lặp về kế hoạch và thời gian diễn ra; liên kết phát huy, khai thác sản phẩm du lịch liên vùng. Ưu tiên 2 dòng sản phẩm "Con đường di sản" và "Đường mòn sinh thái" theo kết quả hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm của EU. Phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng của 3 địa phương là du lịch biển, nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch đường sông.
Với vai trò là Trưởng liên kết trong năm 2019, Quảng Nam sẽ tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình liên kết. Cụ thể, sẽ tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính: chia sẻ về cơ chế (quản lý nhà nước); công tác quảng bá và xúc tiến; sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường vai trò của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó hướng đến mục tiêu cuối cùng của liên kết là tăng số lượng khách và chất lượng doanh thu từ du lịch, khách năm sau cao hơn năm trước; doanh thu du lịch cũng tăng cao hơn, thể hiện qua mức chi tiêu bình quân của du khách cao...  
KOTRA khai trương văn phòng đại diện tại Đà Nẵng
Chiều ngày 21/1, Văn phòng đại diện thứ ba của Cơ quan xúc tiến thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA- trực thuộc thuộc Bộ Công nghiệp, Thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư