Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Bắt tại trận cán bộ huyện vòi tiền doanh nghiệp
Hoàng Anh - 24/05/2019 18:46
 
Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã bắt quả tang một cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đang nhận tiền “bôi trơn” của một doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn.

Chiều 24/5, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện đã bắt quả tang ông Huỳnh Tự Tuyên, cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đại Lộc đang nhận 20 triệu đồng tiền “bôi trơn” của một doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Theo kết quả ban đầu và từ chứng cứ thu thập được cho thấy, thông qua điện thoại, ông Tuyên đã nhiều lần trao đổi với một doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn huyện Đại Lộc về việc doanh nghiệp này đang đề xuất Phòng Kinh tế - Hạ tầng xem xét giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc làm đường nối dài tại mỏ cát của doanh nghiệp.

Công an huyện Đại Lộc lập biên bản quả tang ông Tuyên nhận tiền của doanh nghiệp.
Công an huyện Đại Lộc lập biên bản quả tang ông Tuyên nhận tiền của doanh nghiệp.

Vì vậy, ông Tuyên nhiều lần gợi ý doanh nghiệp “bôi trơn” để thủ tục được tiến hành dễ dàng. Đồng thời, ông Tuyên cũng chủ động hẹn gặp chủ doanh nghiệp ở bên ngoài cơ quan để trao đổi công việc.  

Nhận thấy sự việc bất thường, chủ doanh nghiệp này đã trình báo sự việc với Công an huyện Đại Lộc. Đến ngày 10/5, ông Tuyên tiếp tục hẹn gặp chủ doanh nghiệp tại quán cà-phê Garden trên đường Hùng Vương (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) để làm việc.

Một bến tập kết cát hoạt động trên địa bàn huyện Đại Lộc.
Một bến tập kết cát hoạt động trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Tại đây, ông Tuyên tiếp tục vòi tiền và kể chuyện những doanh nghiệp khác trên địa bàn nếu không “bôi trơn” sẽ bị gây khó dễ. Sau đó, chủ doanh nghiệp khai thác cát đã đưa cho ông Tuyên phong bì chứa 20 triệu đồng. Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Đại Lộc ập đến tiến hành bắt quả tang.

Qua kiểm tra, xác minh trong điện thoại cho thấy, từ ngày 7/5 đến ngày 10/5 giữa hai bên đã có 15 cuộc gọi đi và đến, đồng thời có cả hình ảnh, nội dung ghi âm, clip xung quanh việc trao đổi nhận tiền để “bôi trơn” giải quyết công việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đại Lộc điều tra làm rõ.

Quảng Nam: Vụ 1.000 người đòi sổ đỏ - Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam đều có sai phạm
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết cả hai Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam đều có những sai phạm trong hợp tác về phân phối sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư