Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 01 tháng 07 năm 2024,
Quảng Nam có 5 doanh nghiệp, đơn vị được cấp giấy chứng nhận du lịch xanh
Linh Đan - 29/06/2024 07:43
 
Tỉnh Quảng Nam có 5 doanh nghiệp, đơn vị được cấp giấy chứng nhận du lịch xanh theo Bộ Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn (địa chỉ thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Điểm tham quan.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn (địa chỉ thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Điểm tham quan.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa công nhận kết quả đánh giá và cấp giấy chứng nhận du lịch xanh theo Bộ Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam cho 5 doanh nghiệp, đơn vị.

Theo đó, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An (địa chỉ thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Khu nghỉ dưỡng.

Almanity Hoi An Resort & Spa (địa chỉ số 326 Lý Thường Kiệt, phường Tân An, Thành phố Hội An) đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Khu nghỉ dưỡng.

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn (địa chỉ thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Điểm tham quan.

VinWonders Nam Hội An (địa chỉ đường Võ Chí Công, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) đạt chứng nhận 2/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Điểm tham quan.

Zen Boutique Villa (địa chỉ số 87 Lý Thường Kiệt, phường Sơn Phong, Thành phố Hội An), đạt chứng nhận 2/3 Lá Sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay).

Trước đó, ngày 4/12/2021, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Bộ Tiêu chí du lịch xanh.

Theo đó, du lịch xanh được hiểu là sự cam kết của tất cả các bên liên quan đến du lịch, bao gồm cả nhà nước và tư nhân, thực hiện việc giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa lợi ích cho môi trường tự nhiên, cộng đồng địa phương, người lao động và doanh nghiệp du lịch và được thực hiện trong một thời gian dài mà không ảnh hưởng tiêu cực đến tài nguyên.

Theo Liên Hợp Quốc: “Phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại, mà không hạn chế khả năng của các thế hệ tương lai để đáp ứng nhu cầu của họ. (Trong “Tương lai của chúng ta”, năm 1987)

Theo Luật Du lịch Việt Nam (2017): “Phát triển du lịch bền vững là sự phát triển du lịch đáp ứng đồng thời các yêu cầu về kinh tế, xã hội và môi trường đảm bảo hài hòa lợi ích các chủ thể tham gia hoạt động du lịch, không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch trong tương lai”

Bộ Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam được xây dựng với sự hỗ trợ của Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sỹ (SSTP) trên cơ sở tham khảo các tiêu chí của 25 Bộ tiêu chí du lịch bền vững được áp dụng trên phạm vi quốc tế và được điều chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ và điều kiện kinh doanh thực tế tại Việt Nam, sau nhiều lần tham vấn ý kiến với đại diện của các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Các Bộ Tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam bao gồm: Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho Khách sạn; Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay); Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho Khu nghỉ dưỡng; Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho doanh nghiệp Lữ hành; Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho Điểm du lịch dựa vào cộng đồng; Bộ Tiêu chí du lịch xanh dành cho Điểm tham quan

Hội An đứng top 1 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024
Theo tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), phố cổ Hội An là một trong những điểm đến giá trị nhất thế giới trong năm 2024.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư