Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Đề xuất chủ trương đón khách du lịch tại cảng Kỳ Hà - Chu Lai
Tâm Đăng - 09/02/2017 14:04
 
Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan thống nhất chủ trương cho đón khách du lịch tại cảng Kỳ Hà - Chu Lai để phục vụ khách du lịch.

Theo đề xuất này, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ dành một phần cảng Kỳ Hà - Chu Lai phục vụ phát triển du lịch nhằm kết nối tuyến du lịch Đà Nẵng - Kỳ Hà và các tuyến du lịch Cửa Đại, Cù Lao Chàm - xã đảo Tam Hải do cảng Kỳ Hà - Chu Lai có lợi thế đón khách hơn so với cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi); đồng thời xuất phát từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp lữ hành về lượng khách du lịch tàu biển.

Biển Kỳ Hà, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Internet)
Biển Kỳ Hà, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Internet)

Đồng thời, đề xuất cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam bố trí ngân sách để đầu tư nâng cấp cầu cảng với bề ngang 3m có lan can, chiều dài 20m đảm bảo cho khách du lịch đi lại. Cùng với đó, Sở VHTT&DL Quảng Nam cũng sẽ kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà đón khách cùng các hạ tầng khác.

Theo Sở VHTT-DL Quảng Nam, đề xuất trên là một trong những giải pháp kết nối tour phát triển du lịch vệt ven biển đầy tiềm năng nằm ở phía nam Quảng Nam.

Cảng Kỳ Hà  nằm tại cửa sông Trường Giang thuộc xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) Cảng được xây dựng trong một vùng kín gió sau lưng xã đảo Tam Hải. Cảng trước đây là một cảng cá nhỏ phục vụ hậu cần nghề cá của huyện Núi Thành. Năm 2000, cùng với việc hình thành Khu kinh tế Mở Chu Lai, Cảng Kỳ Hà được xây dựng. Sau hai năm xây dựng, cảng được đưa vào sử dụng năm 2002

Đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam
Trung tâm hành chính công được thành lập là cách làm mới trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư