Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Sóng đánh chìm ca nô du lịch trên biển Cửa Đại
Hoàng Anh - 26/02/2022 19:52
 
Một ca nô du lịch chở 39 người bị sóng đánh chìm tại vùng biển Cửa Đại. Chính quyền tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực để cứu hộ những người còn mất tích.

Chiều tối ngày 26/2, Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ người gặp nạn trên chiếc ca nô bị chìm trên vùng biển Cửa Đại, thành phố Hội An.

Trong chiều ngày 26/2, chiếc ca nô chở 39 người gồm cả người lớn và trẻ em, xuất phát từ đảo Cù Lao Chàm chạy vào đất liền. Khi cách bờ biển Cửa Đại khoảng hơn 1 km thì ca nô bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Ca nô du lịch bị sóng đánh chìm trên vùng biển Cửa Đại.
Ca nô du lịch bị sóng đánh chìm trên vùng biển Cửa Đại.

Khi xảy ra tai nạn trên ca nô có 36 hành khách và 3 thuyền viên. Phương tiện gặp tai nạn thuộc Công ty Du lịch Phương Đông tại thành phố Hội An, tàu mang số hiệu Qna-1151, chở khách du lịch xuất bến Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, lúc 13 giờ 45 phút ngày 26/2.

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Sau khi phát hiện sự cố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.  

Đến chiều tối ngày 26/2, lực lượng chức năng đã cứu vớt được 33 người, trong đó 9 người tử vong, 2 người nguy kịch. Lực lượng chức năng và ngư dân đang nỗ lực tìm kiếm 6 người mất tích.

Ca nô của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam được huy động tham gia cứu hộ.
Ca nô của lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam được huy động tham gia cứu hộ.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay địa phương sẽ dốc sức cấp cứu những người bị nạn, tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Mỗi trường hợp tử vong, tỉnh và TP.Hội An sẽ hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu đồng/trường hợp; người bị thương sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/trường hợp.

Người dân chờ tin từ lực lượng cứu hộ.
Người dân chờ tin từ lực lượng cứu hộ.
Vụ tai nạn xảy ra trên vùng biển Cửa Đại của TP.Hội An.
Vụ tai nạn xảy ra trên vùng biển Cửa Đại của TP.Hội An.
Toàn quốc xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày 1/2 (tức ngày mùng 1 Tết), toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 11...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư