Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam xây dựng Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp
Linh Chi - 14/01/2015 11:03
 
() Nhằm giải đáp kịp thời những kiến nghị, phản ánh, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam phối hợp Trung tâm CNTT – Truyền thông tỉnh (Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam) đã xây dựng phần mềm Cổng thông tin giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinatex đầu tư gần 1.500 tỷ đồng vào Quảng Nam
Thủy điện Sông Bung 2 sẽ phát điện trong năm 2016
Quảng Nam kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 14D
Quảng Nam: Dừng Dự án Khu công viên biển và Khu hỗn hợp
Hơn 13.000 tỷ đồng phát triển đô thị Quảng Nam

Đến nay, phần mềm đã cơ bản hoàn thiện và đang vận hành tạm thời tại địa chỉ www.giaidapthacmac.qti.vn. Tại đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp) đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và được chấp nhận là thành viên của Cổng thông tin giải đáp thắc mắc này có thể gửi các câu hỏi, phản ánh vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về chính sách, pháp luật liên quan đến đầu tư, sản xuất và kinh doanh trên địa bàn tỉnh đến các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan, cũng như được thông tin về các quy trình thủ tục đầu tư, cơ chế “một cửa liên thông”,… của các địa phương, đơn vị.

Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam
Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam

Tại cuộc họp thông qua Quy chế hoạt động và vận hành Cổng thông tin giải đáp thắc mắc vào chiều hôm 12/1, đa số các sở, ban, ngành Quảng Nam dự họp đều khẳng định sự cần thiết, cấp bách triển khai phần mềm này, xem đây là nhiệm vụ chiến lược trong thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, các nhà đầu tư có thêm kênh thông tin để tìm hiểu, trao đổi, tương tác dễ dàng với các cơ quan hành chính trong quá trình giải quyết các ý kiến, thắc mắc. Qua đó góp phần tăng cường, củng cố lòng tin của doanh nghiệp với các cơ quan hành chính của tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Chín khẳng định việc xây dựng và đưa vào hoạt động Cổng thông tin này thể hiện sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành trong việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, bình đẳng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Sau khi đưa vào hoạt động, đây sẽ là kênh thông tin rất cần thiết, tiện ích cho cả doanh nghiệp và các cơ quan hành chính của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan chủ trì tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để bổ sung, hoàn thiện Quy chế hoạt động và vận hành Cổng thông tin này, đồng thời thống nhất đưa Cổng thông tin đi vào hoạt động thử nghiệm với tên gọi Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.

Ban đầu, dự kiến có 26 sở, ban, ngành Quảng Nam tham gia trả lời, giải đáp các ý kiến, thắc mắc của doanh nghiệp. Sau thời gian hoạt động thử nghiệm 3-6 tháng sẽ bổ sung thêm các sở, ban, ngành, địa phương còn lại của tỉnh tham gia vào Cổng thông tin này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư