
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
Ngày 5/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đã có buổi làm việc về Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP.Hội An.
Theo ông Đào Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn và xây dựng Tân Phong - đơn vị tư vấn dự án, cho biết mục tiêu đầu tư dự án là tạo điều kiện về môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch TP.Hội An; đồng thời tăng cường phòng chống lũ, chống xói mòn, chống xâm nhập mặn nguồn nước, tăng cường tính bền vững kết cấu hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay.
![]() |
Ông Lê Trí Thanh phát biểu tại cuộc họp. |
Dự án có tổng vốn 88,5 triệu USD, tương đương với 2.056 tỷ đồng, đang triển khai các hạng mục đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại, dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4 sắp tới. Ngoài ra, các hạng mục khác như hệ thống cảnh báo lũ sông Vu Gia - Thu Bồn; xây dựng hồ chứa nước Lai Nghi và hồ Pháp Bảo; nâng cấp, cải tạo đường ĐT608..., dự kiến trao thầu vào quý II/2020.
Những hạng mục trình UBND tỉnh phê duyệt lần này gồm đường dẫn cầu Cửa Đại - Nam Hội An và hạng mục nạo vét sông Cổ Cò (bao gồm cầu thôn 3). Theo đó, hạng mục đường dẫn cầu Cửa Đại - Nam Hội An có điểm đầu tại điểm cuối phía nam cầu Cửa Đại chạy dài 36,5km, điểm cuối giao nhau với quốc lộ 40B (kết hợp với tuyến 129 ven biển). Hạng mục nạo vét sông Cổ Cò từ Km14 - Km19+450 với chiều dài 5,45km. Quy mô nạo vét phần trên cạn dài 1,85km, phần có mặt nước dài 3,6km. Ngoài ra, tại Km17+844 của lý trình sông Cổ Cò còn có hạng mục cầu thôn 3 bắt qua sông khớp nối với đường Dũng Sĩ Thanh Khê - Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc.
Sông Cổ Cò đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam vẫn chưa được khơi thông. |
Phát biểu chỉ đạo để triển khai dự án, ông Lê Trí Thanh yêu cầu, đối với đường phía nam cầu Cửa Đại, trước đây đã thiết kế rồi thì bây giờ làm cho đủ, riêng về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chú ý khớp nối với quy hoạch dọc 2 bên tuyến đường này. Về đầu tư, cố gắng giảm hạng mục để tiết kiệm. Ngoài ra, toàn tuyến từ cầu Cửa Đại vào đến sân bay Chu Lai cần phải có những dự án đảo, vịnh hoặc điểm dừng chân để tránh đơn điệu.
Riêng với dự án nạo vét sông Cổ Cò, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở GTVT khẩn trương bàn giao đoạn 5,4km cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, thị xã Điện Bàn khẩn trương phê duyệt quyết toán bồi thường giải phóng mặt bằng. Từ chủ đầu tư chuyển sang cho ban quản lý để tiếp quản và giao cho thị xã Điện Bàn làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng.

-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới