Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi bàn phương án cách ly chuyên gia đến bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Hà Minh - 29/04/2020 22:58
 
Có hai phương án được đưa ra tại buổi làm việc giữa đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi với Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn về phương án cách ly các chuyên gia nước ngoài khi đến tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ 4.

Sau đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ngãi lên Chính phủ cho phép 340 chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam tham gia bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức họp bàn phương án đón và tổ chức cách ly, theo dõi y tế 14 ngày theo quy định để phòng dịch Covid-19 đối với số chuyên gia này.

Theo kế hoạch được cập nhật mới nhất, Bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ bắt đầu từ ngày 12/8/2020 đến ngày 01/10/2020 (51 ngày). BSR sẽ huy động khoảng 278 nhân sự đến từ các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Phillipines,… để thực hiện bảo dưỡng tổng thể. Việc huy động nhân sự được chia làm nhiều đợt vào các tháng 5, 6 và 7. Trong đó, bắt đầu từ ngày 20/5/2020 sẽ có 7 chuyên gia sang trước để làm công tác chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể.

Theo kịch bản mà Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đưa ra, thì có 2 phương án thực hiện cách ly đối với các chuyên gia này trước khi vào Nhà máy làm việc vào tháng 8/2020.

Phương án 1, khi Việt Nam công bố hết dịch và Quốc tế còn dịch thì toàn bộ 278 chuyên gia nước ngoài đến từ những nước chưa công bố hết dịch Covid-19 sẽ phải cách ly y tế 14 ngày theo quy định trước khi vào Nhà máy lọc dầu Dung Quất làm việc.

Phương án 2, khi Việt Nam và Quốc tế đều chưa công bố hết dịch Covid-19 thì tất cả nhân sự gồm 278 chuyên gia nước ngoài và 100 chuyên gia trong nước sẽ tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định trước khi vào Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Địa điểm cách ly do Công ty bố trí cơ sở và phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thực hiện việc theo dõi, giám sát y tế thường xuyên trong 14 ngày thực hiện cách ly. Trong 14 ngày cách ly, nhân sự sẽ được xét nghiệm sinh học phân tử (RT-PCR) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ít nhất 2 lần mới cấp phép làm việc tại BSR. Cơ sở cách ly dự kiến là các cơ sở lưu trú hoặc khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Giai đoạn làm việc trực tiếp trên công trường, công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phức tạp hơn nhiều nên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã xây dựng phương án phòng chống dịch cho từng tình huống cụ thể.

Thời điểm bảo dưỡng tổng thể, cho dù Việt Nam còn dịch hay hết dịch thì nhân sự nước ngoài và Việt Nam cũng không được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi. Trong trường hợp đặc biệt, khi ra khỏi tỉnh Quảng Ngãi phải khai báo y tế và thông báo cho Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. Phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn khi làm việc… phải được áp dụng thường xuyên.

Trong quá trình bảo dưỡng tổng thể nếu phát hiện có người bị nhiễm Covid-19 thì tạm dừng công việc từ 1 - 2 ngày để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như phun thuốc khử trùng diện rộng, điều tra, cách ly F1, F2,… theo quy định.

Quảng Ngãi mở lại tuyến giao thông đường thủy đi đảo Lý Sơn
Sau khi thực hiện ngừng khai thác tuyến vận tải đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại 15 ngày (từ ngày 1/4 - 15/4), tuyến vận tải đường thủy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư