Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Ngừng áp dụng chỉ thị 15 nhưng chưa đưa du khách ra đảo Lý Sơn
Hà Minh - 11/05/2021 09:33
 
Dù quyết định ngừng áp dụng phòng chống dịch theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Quảng Ngãi tiếp tục dừng các hoạt động karaoke, vũ trường… và không đưa du khách ra đảo Lý Sơn.

Tỉnh Quảng Ngãi đã Quyết định ngừng áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 11/5 về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng thôn An Vĩnh (huyện đảo Lý Sơn) và xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) vẫn tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15. Đối với xóm Vĩnh Long, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định cũng nêu rõ các hoạt động sau đây phải thực hiện theo yêu cầu cho đến khi có thông báo mới: Hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tiếp tục tạm dừng lập thủ tục cho khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn; dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga...).

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đối với chỉ đạo về việc tổ chức dạy, học trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi cho biết, sẽ cho học sinh đi học lại vào ngày 12/5 và kết thúc năm học vào ngày 20/5.

Đà Nẵng: Cách ly 260 nhân viên, công nhân vì ca nhiễm Covid-19 trong KCN An Đồn
Một nhân viên Chi nhánh Công ty Monstar – Lab Việt Nam trong khu công nghiệp (KCN) An Đồn, TP Đà Nẵng nhiễm Covid-19, Công ty phải cách ly hơn 260 nhân viên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư