
-
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
-
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam
-
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai
-
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo
-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không -
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
Xác định đầu tư cho giao thông là nhiệm vụ đột phá
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi xác định đầu tư hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ đột phá, là yêu cầu quan trọng để thúc đẩy phát triển, giao thương hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Theo ông Giang, trong giai đoạn vừa qua, Quảng Ngãi đầu tư rất nhiều dự án phát triển hạ tầng, nhất là dự án giao thông. Đáng chú ý, tỉnh triển khai hàng loạt dự án giao thông lớn có vốn đầu tư trên dưới 10.000 tỷ đồng như đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; cầu Trà Khúc 3; đường Thạch Bích - Tịnh Phong...
Trong quá trình triển khai, địa phương gặp không ít thách thức như công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng… Tuy nhiên, các điểm nghẽn này từng bước được tỉnh Quảng Ngãi tập trung tháo gỡ, sớm hoàn thành, đưa các công trình vào khai thác để phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư.
“Tỉnh sẽ vận dụng tối đa các nguồn lực để tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công. Đây là yêu cầu cho sự phát triển của địa phương”, ông Giang chia sẻ.
Mới đây, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg, ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Quảng Ngãi sẽ ưu tiên đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng có khả năng tạo sức lan tỏa lớn, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược của tỉnh. Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi cho biết, để đạt mục tiêu đầu tư về giao thông như kế hoạch đề ra, địa phương sẽ bám sát định hướng của quy hoạch cấp quốc gia, phát triển kết cấu giao thông bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, thúc đẩy liên kết vùng.
“Thay áo” hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất
Là nơi hội tụ nhiều dự án lớn, động lực của tỉnh, nhưng hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất lại khá chật hẹp. Dự án Nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất được Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư, góp phần quan trọng khơi thông rào cản này. Dự án do Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng, tiến độ đầu tư 2024 - 2027.
Loạt tuyến đường sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng, gồm: Tuyến đường Trì Bình - vòng xoay Thiên Đàng; Tuyến đường vòng xoay Thiên Đàng - Chu Lai; Tuyến đường nối Quốc lộ 1A - Tịnh Phong - Bình Tân (giai đoạn I); Tuyến đường Lâm Viên - Vạn Tường…
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền, Dự án Nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất nhằm từng bước hoàn thiện các tuyến đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch; đảm bảo kết nối thông suốt Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực xung quanh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Đồng thời, dự án này còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường đảm bảo an ninh - quốc phòng, an toàn giao thông cho người dân trong khu vực.
“Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất với vai trò là chủ đầu tư dự án tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, rà soát, tập trung đầu tư xây dựng các công trình cấp thiết theo thứ tự ưu tiên; chú trọng công tác giải phóng mặt bằng, không để ảnh hưởng đến tiến độ triển khai của dự án; đảm bảo các nguồn lực nhằm hoàn thành dự án đúng thời gian quy định và đảm bảo chất lượng”, ông Hiền cho biết.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Hoàng Giang tâm sự, bản thân ông đau đáu với việc phát triển ngành du lịch của tỉnh khi có đảo Lý Sơn và nhiều danh thắng khác. Nhưng muốn du lịch phát triển thì phải có hạ tầng tốt, có đường đẹp kết nối thông suốt, có hạ tầng cảng biển hiện đại và các hạ tầng khác.
“Do đó, tỉnh sẽ phân bổ nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với các điểm du lịch một cách hợp lý để tạo động lực cho du lịch bứt phá, phát triển xứng tầm. Khi du lịch phát triển sẽ tạo sinh kế cho nhân dân trong vùng và các hoạt động liên quan khác cùng phát triển”, ông Giang chia sẻ.
-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không -
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn -
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng -
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha -
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng -
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai