Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh đặt mục tiêu đến 20/9 hoàn thành 100% tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1
Thu Lê - 17/09/2021 07:18
 
Quảng Ninh đặt mục tiêu đến ngày 20/9, sẽ hoàn thành 100% tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 và là một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1 trong toàn quốc.

Theo báo cáo từ Tiểu ban Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đến nay Quảng Ninh đã tiếp nhận đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 để đáp ứng nhu cầu tiêm mũi 1 cho người dân có chỉ định tiêm. Tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh đã triển khai tiêm chủng được cho 627.547 người. Trong đó có 165.981 người đã tiêm đủ 2 mũi, còn lại là số người đã tiêm 1 mũi.

Quảng Ninh phấn đáu đến 20.9, 100% người dân được tiêm mũi 1
Quảng Ninh phấn đấu đến 20/9, 100% người dân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1

Đánh giá sơ bộ các đợt tiêm chủng vừa qua, theo Tiểu ban Y tế, công tác tiếp cận nguồn vắc-xin đã được Ban Chỉ đạo triển khai tích cực với các nguồn vắc-xin từ Trung ương và thông qua các hoạt động ngoại giao để có nguồn vắc-xin tiêm chủng diện rộng trên toàn tỉnh. Công tác phân bổ vắc-xin được đảm bảo kịp thời cho các địa phương theo đúng kế hoạch và đúng quy trình bảo quản vắc-xin. Về nhân lực, đội sơ cứu, đã phối hợp tốt với các địa phương để triển khai điều động, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn. Các địa phương đã bố trí cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị cho các điểm tiêm, đáp ứng yêu cầu tiêm chủng theo chiến dịch… Trong đó, TP. Hạ Long đang là địa phương đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất, đã cơ bản hoàn thành tiêm chủng mũi 1 toàn dân.

Để giữ vững "vùng xanh" an toàn, thực hiện "mục tiêu kép" hiệu quả, bên cạnh việc kiên trì thực hiện thành công phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, dự phòng tích cực, tuân thủ thực hiện 5K, ứng dụng hiệu quả công nghệ trong phòng, chống dịch, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, ngăn mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn... thì đến nay, người dân Quảng Ninh được tiêm vắc-xin sớm hơn so với các địa phương khác trong cả nước. "Điều này đồng nghĩa với việc có thêm "hàng rào" về mặt khoa học để bảo vệ nhân dân, bảo vệ địa bàn", ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh khẳng định.

Để thực hiện mục tiêu đến ngày 20/9, Quảng Ninh sẽ hoàn thành 100% tiêm chủng mũi 1 cho những người dân có chỉ định tiêm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng trên cơ sở kinh nghiệm, kỹ thuật từ các địa phương đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1.

 Hơn 3.500 đoàn viên thanh niên hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Đã có 3.500 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh cũng được yêu cầu phải xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 2 cho người dân toàn tỉnh. Bám sát lịch kết thúc tiêm mũi 1 ở từng địa bàn, theo từng loại vắc-xin; dự phòng kịch bản tiêm chủng diện rộng trong trường hợp địa phương xuất hiện dịch, cả trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội. Cùng với đó, cần tổ chức rà soát toàn bộ đối tượng có chỉ định tiêm trong địa bàn tỉnh, đối tượng mới về địa bàn, chuẩn bị phương án tiêm bổ sung, tiêm vét cho các đối tượng chỉ định tiêm nhưng chưa thực hiện tiêm chủng.

Mở cửa lại kinh tế: Cần thiết và cẩn trọng
Việc cả hai đầu tàu là Hà Nội và TP.HCM cùng lên kế hoạch từng bước mở cửa lại kinh tế được cho là cần thiết, đúng thời điểm trong sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư