-
Cho phép Bến cảng quốc tế Cam Ranh được tiếp nhận siêu tàu khách Discovery Princess -
Lâm Đồng sẽ thanh, kiểm tra hoạt động “tour giá rẻ” -
Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số -
Du lịch nông thôn trong kỷ nguyên mới: Động lực xanh cho phát triển bền vững -
Hải Phòng - Quảng Ninh: Hai vịnh di sản, một hành trình liên kết phát triển du lịch đẳng cấp -
Thái Nguyên: Đến bản Pác Ngòi khám phá văn hóa Tày cổ
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, riêng ngày 9/4, vịnh Hạ Long đón gần 5.100 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 1.100 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 3.050 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 4.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 8.000 khách… Khách lưu trú đạt trên 7.400 khách.
![]() |
| Khu du lịch Bãi Cháy đón lượng khách đông ngay từ ngày đầu nghỉ lễ. |
Bên cạnh đó, các địa phương cũng lần lượt đón những tín hiệu vui từ du lịch khi lượng khách liên tục tăng, nhất là các địa phương có lợi thế về du lịch biển đảo. Cụ thể, Cô Tô đón 2.100 khách, Vân Đồn đón 6.000 khách, Móng Cái gần 10.000 khách….
![]() |
| Cô Tô đón hơn 2.000 du khách ngay trong ngày 9/4. |
Các phòng khách sạn tại thành phố Hạ Long, đặc biệt là khu du lịch Bãi Cháy đã ghi nhận công suất 100%. Như khách sạn Wyndham Hạ Long có 2 toà với 400 phòng đều đã kín khách. Chuỗi khách sạn Mường Thanh cũng trong tình trạng tương tự. Khách sạn Ramada By Wyndham Ha Long Bay mới đi vào hoạt động bên Hòn Gai, cũng đã kín hết những phòng được đưa vào hoạt động.
![]() |
| Nhiều khách sạn phải bố trí nhân sự tăng ca và thuê nhân viên thời vụ để phục vụ khách. Ảnh tại khách sạn Wyndham Hạ Long. |
Chị Thanh Hà, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, cách đây 1 tuần, chị và gia đình đặt 3 phòng cho gia đình nghỉ bên Bãi Cháy, Hạ Long mà gọi đến rất nhiều khách sạn mới có thể đặt được phòng.
Còn chị Thảo, một người dân sống tại thành phố Hạ Long thì cho biết: "Phải hơn 2 năm nay rồi, người dân Hạ Long mới lại được trải nghiệm cảm giác tắc đường khi vào mùa du lịch".
![]() |
| Các sản phẩm du lịch biển đảo, chợ đêm, phố đi bộ của thành phố Móng Cái hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ. |
Có thể thấy, hiệu quả của các chính sách kích cầu và sự nỗ lực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thời gian qua đã mang đến những “trái ngọt” cho ngành Du lịch Quảng Ninh sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự kiến, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch sẽ còn tăng từ 1,5 đến 2 lần trong 2 ngày sắp tới.
Theo đánh giá của Sở Du lịch, nhu cầu được dịch chuyển, tham quan của người dân tăng cao sau khoảng thời gian khá dài do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vì vậy, để thu hút du khách không chỉ trong các dịp lễ mà cả năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện kích cầu du lịch sôi động, hấp dẫn; triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như: Du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm…, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có. Dự báo trong các tháng hè 2022, Quảng Ninh sẽ đón được khoảng 1 triệu lượt khách/tháng đến các điểm du lịch.
![]() |
| Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đã nâng cấp sản phẩm và dịch vụ để phục vụ du khách. Trong ảnh là tàu cao tốc 5 sao đưa du khách ra đảo Cô Tô. |
Theo nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hạ Long, để có thể phục vụ tốt du khách, các đơn vị đều đã phải lên phương án bố trí nhân sự tăng ca, thuê nhân sự thời vụ và đào tạo ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu công việc.
-
Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số -
Du lịch nông thôn trong kỷ nguyên mới: Động lực xanh cho phát triển bền vững -
Hải Phòng - Quảng Ninh: Hai vịnh di sản, một hành trình liên kết phát triển du lịch đẳng cấp -
Thái Nguyên: Đến bản Pác Ngòi khám phá văn hóa Tày cổ -
Chiêm ngưỡng thế giới Sen đá độc đáo tại Lễ hội Hoa Sen đá 2025 -
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số Thái Nguyên -
Quảng Ninh: Cú hích cho mùa du lịch cuối năm
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ





