Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh đón gần 40.000 du khách ngay ngày đầu nghỉ lễ
Thu Lê - 10/04/2022 10:59
 
Ngay trong ngày đầu tiên nghỉ của kỳ nghỉ lễ (9/4), lượng khách đến Quảng Ninh đã đạt trên 38.700 khách, tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đa dịch vụ.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, riêng ngày 9/4, vịnh Hạ Long đón gần 5.100 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 1.100 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón gần 3.050 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 4.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 8.000 khách… Khách lưu trú đạt trên 7.400 khách.

Khu du lịch Bãi Cháy đón lượng khách đông ngay từ ngày đầu nghỉ lễ.
Khu du lịch Bãi Cháy đón lượng khách đông ngay từ ngày đầu nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng lần lượt đón những tín hiệu vui từ du lịch khi lượng khách liên tục tăng, nhất là các địa phương có lợi thế về du lịch biển đảo. Cụ thể, Cô Tô đón 2.100 khách, Vân Đồn đón 6.000 khách, Móng Cái gần 10.000 khách….

Cô tô đón hơn 2.000 du khách ngay trong ngày 9/4.
Cô Tô đón hơn 2.000 du khách ngay trong ngày 9/4.

Các phòng khách sạn tại thành phố Hạ Long, đặc biệt là khu du lịch Bãi Cháy đã ghi nhận công suất 100%. Như khách sạn Wyndham Hạ Long có 2 toà với 400 phòng đều đã kín khách. Chuỗi khách sạn Mường Thanh cũng trong tình trạng tương tự. Khách sạn Ramada By Wyndham Ha Long Bay mới đi vào hoạt động bên Hòn Gai, cũng đã kín hết những phòng được đưa vào hoạt động.

Nhiều khách sạn phải bố trí nhân sự tăng ca và thuê nhân viên thời vụ để phục vụ khách. Ảnh tại khách sạn WYndham Hạ Long.
Nhiều khách sạn phải bố trí nhân sự tăng ca và thuê nhân viên thời vụ để phục vụ khách. Ảnh tại khách sạn Wyndham Hạ Long.

Chị Thanh Hà, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, cách đây 1 tuần, chị và gia đình đặt 3 phòng cho gia đình nghỉ bên Bãi Cháy, Hạ Long mà gọi đến rất nhiều khách sạn mới có thể đặt được phòng.

Còn chị Thảo, một người dân sống tại thành phố Hạ Long thì cho biết: "Phải hơn 2 năm nay rồi, người dân Hạ Long mới lại được trải nghiệm cảm giác tắc đường khi vào mùa du lịch".

Các sản phẩm du lịch biển đảo, Chợ đêm, phố đị bộ của thành phố Móng Cái hấp dẫn du khách.
Các sản phẩm du lịch biển đảo, chợ đêm, phố đi bộ của thành phố Móng Cái hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ.

Có thể thấy, hiệu quả của các chính sách kích cầu và sự nỗ lực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thời gian qua đã mang đến những “trái ngọt” cho ngành Du lịch Quảng Ninh sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự kiến, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch sẽ còn tăng từ 1,5 đến 2 lần trong 2 ngày sắp tới.

Theo đánh giá của Sở Du lịch, nhu cầu được dịch chuyển, tham quan của người dân tăng cao sau khoảng thời gian khá dài do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vì vậy, để thu hút du khách không chỉ trong các dịp lễ mà cả năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện kích cầu du lịch sôi động, hấp dẫn; triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như: Du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm…, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có. Dự báo trong các tháng hè 2022, Quảng Ninh sẽ đón được khoảng 1 triệu lượt khách/tháng đến các điểm du lịch.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đã nâng sản phẩm và dịch vụ để phục vụ du khách. Trong ảnh là tàu cao tốc 5 sao đưa du khách ra đảo Cô tô.
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đã nâng cấp sản phẩm và dịch vụ để phục vụ du khách. Trong ảnh là tàu cao tốc 5 sao đưa du khách ra đảo Cô Tô.

Theo nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hạ Long, để có thể phục vụ tốt du khách, các đơn vị đều đã phải lên phương án bố trí nhân sự tăng ca, thuê nhân sự thời vụ và đào tạo ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu công việc.

Du lịch Quảng Ninh làm gì để thích ứng với bối cảnh bình thường mới?
Các cơ quan quản lý nhà nước, người làm du lịch Quảng Ninh đã sẵn sàng mở cửa đón khách an toàn, thân thiện, cởi mở, trong bối cảnh bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư