Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh khánh thành nhiều công trình trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Thu Lê - 29/04/2019 17:40
 
Trong không khí sôi động của lễ hội Carnaval Hạ Long 2019 diễn ra vào ngày 28/4, tỉnh Quảng Ninh đã khánh thành nhiều công trình hạ tầng quan trọng và Công bố kỷ lục bức phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam tại Hạ Long.

Khai trường bến thủy nội địa – bến du thuyền hiện đại nhất miền Bắc

Nằm trong chuỗi các chương trình sự kiện diễn ra ngày 28/4, Tập đoàn Sun Group cũng đã chính thức khai trương bến cảng nội địa – bến du thuyền thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Bến thủy nội địa - bến du thuyền hiện đại đưa bước chân du khách đến gần hơn với miền kỳ quan.
Bến thủy nội địa - bến du thuyền hiện đại đưa bước chân du khách đến gần hơn với miền kỳ quan.

Công trình được thiết kế với 4 cầu bến hiện đại, sức chứa tối đa tới 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến thăm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà). Bến còn có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn. Cầu bến số 1 và số 2 có chiều dài mỗi bên 488m. Cầu bến số 3 và 4 lần lượt dài 244m và 171m, thuận tiện cho khách du lịch và các phương tiện dễ dàng di chuyển. 

Nhà ga hành khách rộng 13.500m2, cao 3 tầng được thiết kế bởi “bàn tay ma thuật” của kiến trúc sư Bill Bensley - top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới. Công trình là sự chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tựa như một góc phố cổ Hội An khi nhìn từ bên ngoài, song bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ. Riêng tường nhà ga được thiết kế độc đáo với 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ. Kiến trúc nhà ga cùng hệ thống dịch vụ tiện lợi sẽ giúp quá trình chờ đợi của du khách trở thành một trải nghiệm thư thái.

Không gian bên trong của Nhà ga bến thủy nội địa - bến du thuyền do Bill Bensley  thiết kế.
Không gian bên trong của Nhà ga bến thủy nội địa - bến du thuyền do Bill Bensley thiết kế.

Nhà ga có sức chứa lên tới 2.000 người, trang bị hệ thống phòng chờ tiện nghi, các cửa hàng miễn thuế, siêu thị, cửa hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, hàng lưu niệm… Đây cũng là nơi giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách.

Với việc đưa bến thủy nội địa vào hoạt động, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trở thành cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên ở Việt Nam đủ năng lực đón cả khách nội địa và khách quốc tế. Đây sẽ là một động lực góp phần tạo đà tăng trưởng khách mới cho Quảng Ninh, giúp Quảng Ninh sớm đạt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách vào năm 2020.

Thông xe tuyến đường ven biển Bãi Cháy dài 4,3 km

Đúng 16h30’ ngày 28/4, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thông xe kỹ thuật đường bao biển trung tâm du lịch Bãi Cháy. Tuyến đường có chiều dài 4,3km (điểm đầu từ ngã 4 Cái Dăm kéo dài dọc ven biển, điểm cuối nối với đường Hạ Long tại trụ cáp treo T1) này được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group với mức vốn là 700 tỷ đồng.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2018, đến nay, tuyến đường dài 4,3 km, rộng 14,5m (đoạn qua khu vực bãi tắm Bãi Cháy được mở rộng thành 21m) với 6 làn đường, vỉa hè 2 bên rộng 5m, dải phân cách rộng 3m, vỉa hè về phía biển rộng 10m đã cơ bản hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Thông xe kỹ thuật đường bao biển trung tâm du lịch Bãi Cháy. Ảnh: Đỗ Phương.
Thông xe kỹ thuật đường bao biển trung tâm du lịch Bãi Cháy. Ảnh: Đỗ Phương.

Đây là tuyến đường bao biển đẹp nhất hiện nay ở Quảng Ninh, bao trọn khu vực phía biển khu du lịch Bãi Cháy, kết nối các chuỗi dịch vụ giải trí như: Bãi tắm Bãi Cháy, Sun World Halong Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza, khu nghỉ dưỡng ven biển Sun Premier Village Ha Long Bay và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Tuyến đường sẽ góp phần tăng tính tiện ích, quảng bá hình ảnh Hạ Long, tạo cảnh quan thoáng mát, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách, giãn mật độ và giảm lưu lượng xe trên trục đường chính Hạ Long của khu du lịch Bãi Cháy.

Công bố kỷ lục bức phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam tại Hạ Long

Cũng ngay trong ngày 28/4, TP Hạ Long đã phối hợp cùng tổ chức kỷ lục Việt Nam đã tổ chức lễ công bố kỷ lục lớn nhất Việt Nam đối với bức phù điêu gốm màu nằm tại nút giao thông Cái Dăm thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đối diện đảo Rều.

Đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho TP Hạ Long với công trình bức phù điêu bằng gốm màu lớn nhất Việt Nam.
Đại diện tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho TP Hạ Long với công trình bức phù điêu bằng gốm màu lớn nhất Việt Nam.

Bức phù điêu có chiều dài 260m, cao trung bình 8,45m và có diện tích 2.234m2 ghép từ 56.000 mảnh gốm màu. Với chủ đề “Quảng Ninh – Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, tác phẩm đã phác họa các kiến trúc tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh như cổng chào tỉnh, bảo tàng tỉnh, cầu Bãi Cháy… và những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pizza (Italia); tháp Eiffel (Pháp); tượng nữ thần tự do (Mỹ); Kim tự tháp (Ai Cập); nhà hát Sydney (Australia)…

Bức phù điêu được hoàn thành từ cuối năm 2018 đã tạo thêm điểm nhấn trong kiến trúc cảnh quan của khu du lịch Bãi Cháy, tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc dành tặng người dân và du khách.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư